Khăn MOLLIS HANOI - Công ty KBCC Quốc tế (KBCC Co.,Ltd)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Khăn Mollis Hà nội & Miền Bắc
Phiên bản di động: kbcc.vn


VP: Văn Cao-Ba đình-Hà nội
Hotline: Lê Minh Tâm 093.666.5641
Email:
khanbongcaocap@gmail.com


Webs: www.mollishanoi.com
Mobile Vesion: khanmollis.vn

*Quảng Ninh: Dôi Na - 0934203357
Km9, Quang Hanh, Cẩm Phả

*Hải Dương: Kim Oanh - 0904469648
205, Nguyễn Trãi, Chí Linh


"LIKE" US ON FACEBOOK

Skype: khanbongcaocap
My status
Latest topics
» Khăn quà tặng Mollis Hanoi 2018 - CHUYÊN NGHIỆP, UY TÍN!
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptySat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin

» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyTue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin

» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyTue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin

» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyWed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin

» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyFri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin

» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyThu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin

» 6 Nụ cười Doanh nhân
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyWed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin

» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyFri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin

» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyMon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin

» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyWed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin

» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyTue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin

» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyThu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin

» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyFri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin

» Các bài học “vàng” về Content Marketing
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyWed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin

» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyWed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin

» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptySat May 30, 2015 11:04 am by Admin

» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptySat May 30, 2015 10:57 am by Admin

» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptySat May 23, 2015 11:02 am by Admin

» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyThu May 21, 2015 3:14 pm by Admin

» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt EmptyMon May 18, 2015 3:01 pm by Admin

Mollis Towels


Lượt truy cập
free web hit counter
free web hit counter
Thời tiết
Forecast for Hanoi

Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt

Go down

Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt Empty Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt

Bài gửi by Admin Thu Aug 16, 2012 1:56 pm

Thuộc tính là một từ được sử dụng phổ biến trong marketing nhưng không mấy ai hiểu đúng ý nghĩa của từ này.

Trước tiên, thuộc tính là một nét đặc trưng, một tính chất tiêu biểu, hay một tính cách đặc thù của con người hay sự vật. Và mỗi một con người hay sự vật là tổng hợp của nhiều thuộc tính.

Mỗi cá thể sẽ được phân biệt theo các thuộc tính như giới tính, chiều cao, trí thông minh, kỹ năng và sự thu hút. Các sản phẩm cũng vậy, ví dụ như kem đánh răng sẽ khác nhau theo các thuộc tính như ngừa sâu răng, ngừa vôi răng, mùi vị, làm trắng răng hay làm hơi thở thơm tho...

Sở hữu một thuộc tính

Một thuộc tính nổi trội nào đó sẽ khiến cho một cá thể hay một sản phẩm trở nên khác biệt độc đáo. Marilyn Monroe nổi tiếng về sự hấp dẫn, kem đánh răng Crest nổi tiếng vì khả năng ngừa sâu răng.

Có thể Marilyn rất thông minh nhưng không ai quan tâm bởi chính sắc đẹp mới là điểm nhấn của cô. Tương tự, đối với Crest, chức năng ngừa sâu răng mới là quan trọng, còn mùi vị được Crest xếp ở vị trí thứ yếu.

Sở hữu một thuộc tính nổi trội là cách tốt nhất để khác biệt hóa một sản phẩm hay một dịch vụ. Nhưng cần lưu ý là bạn không thể sở hữu cùng một thuộc tính mà đối thủ của bạn đã sở hữu. Bạn cần phải có một thuộc tính của riêng cho sản phẩm của mình.

Những thuộc tính của xe hơi

Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt Root201281415271739_0
BMW chú trọng đến hệ thống lái

Nếu bạn tìm hiểu về dòng sản phẩm xe hơi, bạn sẽ thấy mỗi thương hiệu nổi tiếng nhất đều sở hữu một thuộc tính:

Chẳng hạn: BMW: Hệ thống lái tuyệt hảo- Driving; Volvo: An toàn - Safety; Mercedes: Kỹ thuật - Engineering; Jaguar: Phong cách - Styling; Toyota: Đáng tin cậy - Reliability; Ferrari: Tốc độ - Speed.

Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt Root201281415271980_1
Còn Toyota nổi bật với thuộc tính "Đáng tin cậy"

Những thương hiệu như Chevrolet, Nissan, Mercury và Oldsmobile là những thương hiệu ít nổi tiếng hơn vì không tập trung và không sở hữu một thuộc tính chuyên biệt nào cả.

Những thuộc tính của thẻ tín dụng

Visa đã chi phối thị trường thẻ tín dụng toàn cầu bằng thuộc tính everywhere - hiện diện khắp mọi nơi. Ngày nay, gần 53% trong tổng số các giao dịch bằng thẻ tín dụng trị giá 1,16 ngàn tỷ đô la hàng năm là của Visa.Vào năm 1985, thị phần của Visa là 44%, ngang bằng với MasterCard. Ngày nay thị phần của Visa đã gấp đôi MasterCard.

Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt Root201281415273384_2
Không sở hữu một thuộc tính khác biệt là một bài học đắt giá cho Master Card, thị phần của MasterCard chỉ bằng một nửa Visa

Vấn đề của MasterCard là họ không sở hữu một thuộc tính riêng nào cả. Họ đã mắc phải một sai lầm lớn khi cố gắng bắt chước Visa. Nếu Visa đã “hiện diện khắp mọi nơi” trong những cẩm nang du lịch khắp thế giới thì MasterCard nên tập trung vào thuộc tính khác, chẳng hạn như everyday usage - sử dụng hằng ngày.

Họ cũng có thể trở thành loại thẻ tín dụng Main Street’s charge card - hiện diện trên các đường phố chính, ở những nơi như tiệm tạp hóa hay trạm xăng. Ít nhất thì chiến dịch quảng cáo For everything else - để thanh toán cho những thứ khác - của Master Card cũng đã đi theo hướng này.

Các thuộc tính của ngành bán lẻ

Không một trận chiến nào khắc nghiệt hơn trận chiến trong lĩnh vực bán lẻ, nơi mà các hệ thống siêu thị lớn đang tìm mọi cách để hạ gục nhau. Nhà phân phối nào sở hữu một thuộc tính khác biệt sẽ tồn tại còn lại sẽ phải gặp khó khăn hơn.

Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt Root201281415275520_3

Chuỗi siêu thị lớn nhất và đầy thách thức nhất là Wal-Mart. Thuộc tính của họ rất rõ ràng: Giá thấp mỗi ngày. Họ luôn có tiềm lực cũng như công nghệ để hỗ trợ thuộc tính này.

Siêu thị bán lẻ Target, một phân nhánh trị giá 21 tỷ đô la của Dayton Hudson đã phải thay thế hình ảnh không mấy hấp dẫn về một siêu thị bán hàng giảm giá thành hình ảnh một siêu thị giá rẻ.Thuộc tính khác biệt hóa của Target có thể được miêu tả như “phù hợp với mọi tầng lớp”, và họ đã có những chương trình quảng cáo với những sản phẩm thiết kế bắt mắt để hỗ trợ cho ý tưởng này.

Ames, một chuỗi cửa hàng khu vực có mãi lực 4 tỷ đô la đã nỗ lực sống sót bằng cách tập trung vào nhóm khách hàng thấp hơn nhóm khách hàng của Wal- Mart. Có thể miêu tả thuộc tính của Ames là “không phân biệt tầng lớp nào cả”. Để củng cố quan điểm bán hàng này, họ đã cắt giảm chi phí và tăng tồn kho để bán cho người lao động và người già. Nhưng chẳng ai muốn bị đánh giá thấp hơn so với những người đến với Wal- Mart, vì vậy, Ames đã sớm tàn lụi.

Caldor là một chuỗi hệ thống với 140 cửa hàng lớn ở vùng Đông Bắc. Họ không sở hữu thuộc tính khác biệt nào cả và Caldor cũng đã tàn lụi vào đầu năm 1999.

Thuộc tính của thức ăn nhanh “fast food”

Burger King đã không thành công khi họ vay mượn thuộc tính fast - nhanh chóng của McDonald’s. Nếu không thành công thì Buger King nên làm gì? Chẳng lẽ lại dùng một thuộc tính đối nghịch với fast là slow - chậm?

Chắc chắn thuộc tính này không thể phù hợp với một cửa hàng bán thức ăn nhanh. Mặc dù quan điểm kinh doanh “hãy ăn theo cách của bạn” của Buger King cũng đã phần nào thể hiện sự chậm chạp rồi!

Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt Root201281415276497_4
McDonald’s cũng rất thành công nhờ thuộc tính fast - nhanh chóng và "trẻ em" của mình

Chỉ cần dạo quanh một vòng các cửa hàng của McDonald’s cũng đủ để nhận ra một thuộc tính khác nữa mà họ sở hữu: trẻ em. Đây đúng là nơi mà bọn trẻ lôi kéo cha mẹ của chúng vào và McDonald’s cũng có phần ăn dành riêng cho trẻ em để minh chứng cho thuộc tính này.Tương tự như cuộc chiến giữa hai người khổng lồ Coke và Pepsi, nếu McDonald’s đã sở hữu thuộc tính “trẻ em” thì cơ hội cho Burger King là những đối tượng còn lại, bao gồm cả những đứa trẻ không muốn bị xem là trẻ em. Điều này sẽ hiệu quả đối với bất cứ ai tuổi từ 10 tuổi trở lên, một thị trường đầy tiềm năng. Để đưa được khái niệm này vào tâm trí của khách hàng mục tiêu, Burger King cần sở hữu một từ. Từ đó có thể là Grow up - trưởng thành cùng với Burger King.

Nhưng điều này đã không xảy ra và McDonald’s vẫn bình an với vị trí số một của mình.

“Thân thiện với môi trường” là một khác biệt?
Sở hữu một thuộc tính - một cách khác biệt Root201281415277190_5
Bản thân môi trường có phải là một thuộc tính khác biệt hay không?

Trong thời đại mà môi trường được xem là một yếu tố nhạy cảm thì nhiều người đã nhắm đến thuộc tính “xanh” như một điểm khác biệt, tuy vẫn còn những giới hạn về luật pháp và những quan điểm khác nhau trong vấn đề này.Một nhóm học giả về kinh doanh khẳng định rằng “xanh” là một thuộc tính đáng giá. Họ cho rằng các công ty có thể gia tăng lợi nhuận nếu họ đặt ra những mục tiêu kinh doanh kết hợp tham vọng cải thiện môi trường. Một nhóm khác bao gồm cả học giả và những người hoạt động kinh doanh lại cho rằng mục tiêu của các công ty là đem lại lợi nhuận cho những cổ đông nên tiêu chí phục vụ môi trường là không khả thi.

Có một số gợi ý khi bạn muốn sử dụng thuộc tính đầy nhạy cảm “môi trường” để trở nên khác biệt:

1. Công ty cần phải tìm kiếm, hay tạo ra một mong muốn được trả tiền cho chất lượng vì môi trường từ khách hàng mục tiêu của mình.

2. Công ty cần phải thiết lập những thông tin đáng tin cậy về những thuộc tính môi trường của sản phẩm.

3. Sự đổi mới của thuộc tính này phải có khả năng chống lại sự bắt chước từ các đối thủ cạnh tranh.

Các công ty nên là những công dân gương mẫu trong việc bảo vệ môi trường, nhưng cũng nên nỗ lực tìm ra những cách khác để tự khác biệt.

Admin
Moderator


http://khanmollis.vn

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết