Khăn MOLLIS HANOI - Công ty KBCC Quốc tế (KBCC Co.,Ltd)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Khăn Mollis Hà nội & Miền Bắc
Phiên bản di động: kbcc.vn


VP: Văn Cao-Ba đình-Hà nội
Hotline: Lê Minh Tâm 093.666.5641
Email:
khanbongcaocap@gmail.com


Webs: www.mollishanoi.com
Mobile Vesion: khanmollis.vn

*Quảng Ninh: Dôi Na - 0934203357
Km9, Quang Hanh, Cẩm Phả

*Hải Dương: Kim Oanh - 0904469648
205, Nguyễn Trãi, Chí Linh


"LIKE" US ON FACEBOOK

Skype: khanbongcaocap
My status
Latest topics
» Khăn quà tặng Mollis Hanoi 2018 - CHUYÊN NGHIỆP, UY TÍN!
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptySat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin

» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyTue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin

» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyTue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin

» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyWed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin

» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyFri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin

» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyThu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin

» 6 Nụ cười Doanh nhân
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyWed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin

» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyFri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin

» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyMon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin

» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyWed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin

» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyTue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin

» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyThu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin

» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyFri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin

» Các bài học “vàng” về Content Marketing
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyWed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin

» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyWed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin

» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptySat May 30, 2015 11:04 am by Admin

» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptySat May 30, 2015 10:57 am by Admin

» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptySat May 23, 2015 11:02 am by Admin

» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyThu May 21, 2015 3:14 pm by Admin

» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  EmptyMon May 18, 2015 3:01 pm by Admin

Mollis Towels


Lượt truy cập
free web hit counter
free web hit counter
Thời tiết
Forecast for Hanoi

19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)

Go down

19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  Empty 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)

Bài gửi by Admin Mon May 18, 2015 2:58 pm

19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  Avatar_restaurant-dinner-5_11839787

Khi gặp tình huống giao tiếp khó xử, người chuyên nghiệp luôn biết cách giải quyết hiệu quả dựa vào các nguyên tắc đúc rút từ kinh nghiệm.

Trong cuốn "The Essentials of Business Etiquette" (Những quy tắc xã giao kinh doanh cần thiết) tác giả Barbara Pachter đã trình bày về các quy tắc mọi người cần biết để thực hiện và thể hiện mình một cách hợp lý trong môi trường xã hội chuyên nghiệp.  
Dưới đây là những lời khuyên quan trọng nhất từ cách giới thiệu bản thân, ăn mặc, cho đến cách gọi món trong nhà hàng,…
1. Luôn đứng khi bạn được giới thiệu với một ai đó
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  01_11839665
 
“Tư thế đứng giúp thiết lập sự hiện diện của bạn. Bạn sẽ dễ dàng khiến người khác bỏ qua mình nếu bạn không đứng. Nếu bạn đang mất tập trung và không thể đứng dậy, bạn nên nghiêng về phía trước để cho người khác biết rằng bạn sẽ đứng, nếu có thể”, Pachter viết.
2. Luôn nói đầy đủ họ và tên
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  02_1184044
 
Trong kinh doanh, bạn nên sử dụng tên đầy đủ của bạn, nhưng bạn cũng nên chú ý đến cách người khác muốn được giới thiệu.
Nếu tên của bạn quá dài hoặc khó phát âm, Pachter cho rằng bạn nên xem xét việc thay đổi hoặc rút gọn. Hoặc bạn nên cân nhắc việc viết phiên âm tên bạn trên danh thiếp và trao cho người khác.
3. Luôn chủ động bắt tay nếu bạn ở vị trí cao hơn hoặc nhân vật chính
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  03_11840355
 
Trong môi trường kinh doanh hiện nay, nếu bạn là ông chủ hoặc cấp trên (bất kể giới tính), bạn nên chủ động bắt tay trước, Pachter viết.
Dù bằng cách nào, cũng nên thực hiện những cái bắt tay. "Ở Mỹ, bắt tay được hiểu là các đón chào. Nếu bạn muốn được nhìn nhận một cách nghiêm túc, bạn phải bắt tay và bắt tay một cách đúng đắn”.
4. Ăn mặc phù hợp
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  04_11841995
 
"Quần áo được xem là đóng vai trò quan trọng của giao tiếp phi ngôn ngữ, có thể nâng cao danh tiếng nghề nghiệp hoặc kéo giảm uy tín của một người nào đó. Bạn có thể gửi thông điệp chuyên nghiệp thông qua việc lựa chọn trang phục”, theo Pachter.
Hãy luôn lựa chọn trang phục phù hợp khi tham dự các sự kiện, hội nghị, nhà hàng hay bất kỳ sự kiện nào.
5. Chỉ nói “cảm ơn” một hoặc hai lần trong cuộc trò chuyện
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  05_1184145
 
"Bạn chỉ cần nói cảm ơn một hoặc hai lần trong cuộc trò chuyện. Nếu không, bạn có thể làm giảm sức mạnh của lời cảm ơn và thậm chí khiến bạn mất khả năng kiểm soát và cần được giúp đỡ”, Pachter viết.
6. Gửi thư hoặc thiệp cảm ơn cho từng người tham gia
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  06_11841655
 
Bạn nên gửi thư cảm ơn trong vòng 24 giờ và nên gửi riêng đến từng người bạn muốn cảm ơn.
Trước khi bạn lựa chọn email hay thư viết tay, cần biết rằng những bức thư thông thường có thể mất vài ngày để đến được tay người nhận trong khi email chỉ cần vài giây. Sự khác biệt về thời gian đóng vai trò quan trọng sau cuộc phỏng vấn tuyển dụng, nếu quyết định tuyển dụng được thực hiện một cách nhanh chóng.
7. Để điện thoại của bạn trong túi
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  07_1184274
 
Ngày nay, mọi người thường mang điện thoại bên mình đi khắp nơi, nhưng bạn không nên lấy điện thoại ra trong các cuộc họp.
Bạn có thể rất muốn nhắn tin hay gửi email, nhưng lấy điện thoại ra trong những trường hợp này có thể là “rất không lịch sự”.
Hơn nữa, đừng đặt điện thoại trên bàn khi gặp ai đó bởi nếu làm như vậy, bạn đang nói với người đó rằng bạn sẵn sàng “phớt lờ” anh ta/chị ta và kết nối với một người khác.
8. Đừng bao giờ kéo ghế cho ai đó
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  08_11842928
 
Việc giữ cửa cho vị khách của bạn là điều đúng đắn nhưng Pachter cho rằng bạn không nên kéo ghế cho ai đó bất kể giới tính. Trong môi trường kinh doanh, bạn nên để phép xã giao tôn trọng giới tính ở lại đằng sau.
“Nam giới hay nữ giới đều có thể tự kéo ghế của họ”.
9. Đừng bắt chéo chân
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  09_11842561
 
Cả nam giới và nữ giới đều làm việc này, nhưng hành động này có thể gây mất tập trung và thậm chí quá sexy trong môi trường chuyên nghiệp.
10. Đừng chỉ hướng bằng một ngón tay
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  10_11843430
 
Hãy chỉ hướng với lòng bàn tay ngửa lên và giữ các ngón tay sát nhau. Nếu chỉ hướng bằng ngón trỏ, hành động này có thể cho thấy bạn nóng nảy và thiếu tôn trọng người đối diện. Cả nam và nữ đều thực hiện hành động này, nhưng nữ giới có xu hướng thực hiện nhiều hơn nam giới.
(còn tiếp)
Nguồn NCĐT/Business Insider

Admin
Moderator


http://khanmollis.vn

Về Đầu Trang Go down

19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  Empty 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 2)

Bài gửi by Admin Mon May 18, 2015 3:01 pm

19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  Avatar_restaurant-dinner-5_3713612
TIN LIÊN QUAN

Khi gặp tình huống giao tiếp khó xử, người chuyên nghiệp luôn biết cách giải quyết hiệu quả dựa vào các nguyên tắc đúc rút từ kinh nghiệm.

Dưới đây là những lời khuyên quan trọng nhất từ cách giới thiệu bản thân, ăn mặc, cho đến cách gọi món trong nhà hàng,…
11. Luôn kiểm tra lại xem bạn đã chọn đúng người nhận email hay chưa
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  11_3710604
Hãy chú ý khi gõ tên người nhận email. Việc chọn nhầm người nhận rất dễ xảy ra và đây là điều bạn hoàn toàn không mong muốn.
12. Khi ăn hãy luôn bẻ bánh mỳ bằng tay
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  12_3711528
Barbara Pachter khuyên bạn không bao giờ sử dụng dao để cắt bánh mỳ trong bữa tiệc tối.
"Hãy bẻ bánh bằng tay, xé nhỏ ra từng miếng, phết bơ khi bạn ăn”, Pachter viết.
13. Đừng gọi bất cứ món ăn nào quá đắt
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  13_3711786
Nếu bạn gọi món bít-tết hoặc tôm hùm đắt tiền, có vẻ như bạn đang “lợi dụng” người mời, theo Barbara Pachter. Tuy nhiên, nếu chủ nhà gợi ý, bạn có thể gọi một trong số những món được khuyến nghị, dù sao vẫn không nên chọn món đắt tiền nhất. Hãy làm điều tương tự với rượu vang.
Hơn nữa, bạn nên cẩn trong khi gọi món ‘đặc biệt’. "Nhiều người phục vụ không đề cập đến giá cả khi mời bạn chọn món đặc biệt. Giá của những món này thường cao hơn 10- 40% so với các món thông thường, nhưng sẽ rất không tiện khi hỏi giá món đặc biệt, nhất là trong môi trường kinh doanh”.
14. Đừng xếp bát đĩa lại
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  14_3711915
Lời khuyên của Barbara Pachter là "Bạn không phải là người phục vụ. Hãy để nhân viên phục vụ làm việc của họ". Hơn nữa, nếu (những) người đang đang dùng bữa cùng với bạn nhưng chưa ăn xong, việc bạn xếp bát đĩa lại sẽ khiến họ cảm thấy gấp gáp, vội vàng.
15. Hãy lựa chọn đồ ăn phù hợp với khách mời của bạn
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  15_3711653
Điều này có nghĩa là nếu khách mời của bạn gọi món khai vị hoặc tráng miệng, bạn nên làm theo.
“Bạn sẽ không muốn khách mời của mình cảm thấy bất tiện khi thưởng thức món ăn một mình”.
16. Đừng bao giờ yêu cầu hộp đựng đồ ăn mang về
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  16_3712470
“Bạn đến dự tiệc hoặc ăn tối vì công việc kinh doanh, chứ không phải vì mấy món ăn còn lại. Việc yêu cầu hộp đựng đồ ăn mang về sẽ không thành vấn đề khi bạn đi ăn cùng gia đình, nhưng trong các dịp chuyên nghiệp, điều này hoàn toàn không nên”.
17. Phải biết cách đặt đĩa ăn và dao dĩa
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  17_3712560
Hãy ghi nhớ quy tắc: 4 chữ “trái” và 5 chữ “phải”.
Đồ ăn được đặt bên trái của đĩa ăn. Các từ FOOD (đồ ăn) và LEFT (bên trái) đều có 4 ký tự; nếu bàn ăn được sắp đặt chuẩn, bánh mỳ hoặc xa-lát hoặc bất kỳ món ăn nào sẽ được đặt bên trái đĩa ăn của bạn. Tương tự, đồ uống được đặt bên phải đĩa ăn và các từ GLASS (ly, cốc) và RIGHT (bên phải) đều có 5 ký tự. Ly, cốc hoặc đồ uống sẽ được đặt bên phải đĩa ăn.
Quy tắc trái phải cũng áp dụng cho dao dĩa. Dĩa ăn (fork - 4 ký tự) đặt bên trái; dao ăn và thìa (knife và spoon - 5 ký tự) đặt bên phải đĩa ăn của bạn.
Ngoài ra, hãy nghĩ đến “BMW” khi cố gắng ghi nhớ vị trí đặt đĩa ăn và ly, cốc. BMW ở đây nghĩa là “bánh mỳ, món ăn chính và nước” (Bread, Meal, Water), do vậy, hãy nhớ rằng “đĩa đựng bánh mỳ và bơ nằm bên trái, món ăn chính ở giữa và ly nước/đồ uống bên phải”.
18. Người mời luôn trả tiền
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  18_3713241
"Nếu bạn là người mời hoặc là chủ nhà, bạn nên trả hóa đơn, bất kể giới tính. Nếu khách mời là nam giới muốn trả tiền thì sao? Nữ chủ nhà có vài lựa chọn. Bạn có thể nói ‘Ồ, không phải tôi trả mà là công ty của tôi trả đấy’. Hoặc nữ chủ nhà rời khỏi bàn ăn và thanh toán hóa đơn mà không để cho vị khách mời biết. Lựa chọn này cũng áp dụng cho chủ nhà nam giới và đây cũng là một cách lịch sự để thanh toán hóa đơn”.
"Tuy vây, trong trường hợp vị khách mời nam giới nhất định giành phần trả tiền dù bạn là chủ nhà, hãy để anh ta trả”.
19. Chuẩn bị lời cáo lui lịch sự
19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)  19_3713922
Barbar Pachter nói rằng bạn phải là người nói ra khi bạn muốn cáo lui. “Hãy nhớ cáo lui khi bạn đang nói. Ở điểm này, bạn có quyền kiểm soát và đây là sự cáo lui êm ả”.
Trong một số trường hợp cần rút khỏi cuộc trò chuyện, bạn nên chuẩn bị sẵn “đường lui”. Bạn có thể nói “Rất vui được gặp ông/bà” hoặc “Rất vui được trò chuyện với ông/bà” hoặc “Hẹn gặp trong cuộc họp tuần tới”.
Bạn cũng có thể rút khỏi cuộc trò chuyện với lý do đi lấy đồ ăn hoặc nói rằng bạn muốn gặp ai đó trước khi họ ra về.
Nguồn NCĐT/Business Insider

Admin
Moderator


http://khanmollis.vn

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết