Khăn MOLLIS HANOI - Công ty KBCC Quốc tế (KBCC Co.,Ltd)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Khăn Mollis Hà nội & Miền Bắc
Phiên bản di động: kbcc.vn


VP: Văn Cao-Ba đình-Hà nội
Hotline: Lê Minh Tâm 093.666.5641
Email:
khanbongcaocap@gmail.com


Webs: www.mollishanoi.com
Mobile Vesion: khanmollis.vn

*Quảng Ninh: Dôi Na - 0934203357
Km9, Quang Hanh, Cẩm Phả

*Hải Dương: Kim Oanh - 0904469648
205, Nguyễn Trãi, Chí Linh


"LIKE" US ON FACEBOOK

Skype: khanbongcaocap
My status
Latest topics
» Khăn quà tặng Mollis Hanoi 2018 - CHUYÊN NGHIỆP, UY TÍN!
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptySat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin

» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyTue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin

» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyTue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin

» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyWed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin

» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyFri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin

» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyThu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin

» 6 Nụ cười Doanh nhân
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyWed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin

» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyFri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin

» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyMon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin

» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyWed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin

» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyTue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin

» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyThu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin

» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyFri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin

» Các bài học “vàng” về Content Marketing
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyWed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin

» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyWed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin

» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptySat May 30, 2015 11:04 am by Admin

» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptySat May 30, 2015 10:57 am by Admin

» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptySat May 23, 2015 11:02 am by Admin

» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyThu May 21, 2015 3:14 pm by Admin

» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ EmptyMon May 18, 2015 3:01 pm by Admin

Mollis Towels


Lượt truy cập
free web hit counter
free web hit counter
Thời tiết
Forecast for Hanoi

Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ

Go down

Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ Empty Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ

Bài gửi by Admin Wed Aug 15, 2012 11:23 am

Zane’s Cycle là một công ty chuyên sản xuất xe đạp nổi tiếng thế giới. Hành trình đến thành công của Zane có thể xem là một bài học đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với chiến lược dịch vụ khách hàng đặt biệt, theo Đài truyền hình CSBN.

Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ Zane-1-1
Zane từng trải qua nhiều thất bại trước khi tìm ra "thị trường đặc biệt" cho sản phẩm của mình


Khi công ty của Zane đã lớn hơn và phức tạp hơn rất nhiều so với một cửa hiệu xe đạp thông thường trên phố chính, ông biết rằng mình chỉ có thể phát triển đến một giới hạn nào đó. Ông mở cửa hiệu thứ hai năm 1986 và thua lỗ một khoản tiền lớn - 100.000 đô la - trong vòng 10 tuần. Năm
1994, nỗ lực mở rộng việc kinh doanh hiện tại bằng cách bổ sung các máy tập thể dục đắt tiền của ông cũng thất bại không kém.

Nhưng năm 1998, ông bắt đầu để mắt tới một “thị trường đặc biệt”, phục vụ các công ty lớn như American Express và Citigroup thông qua việc đề nghị tặng thưởng cho khách hàng/nhân viên của họ. Đó là một kiểu kinh doanh theo “đường vòng”, nhưng triển vọng bán được 100 chiếc xe đạp cho một khách hàng doanh nghiệp hấp dẫn đến nỗi Zane không thể bỏ qua.

Không may là, Zane nhận thấy phần lớn các công ty đều tỏ ra thờ ơ với việc đưa sản phẩm xe đạp vào chương trình tặng thưởng của họ. Thực tế là hầu hết các đại lý xe đạp cũng không theo đuổi thị trường này bởi vì nó quá phức tạp. Xe đạp phải được tháo rời từng bộ phận và nhà phân phối phải vận chuyển tới tay những người luôn gặp khó khăn khi lắp ráp lại chiếc xe hay những người đã chọn nhầm cỡ xe.

Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ Zane-4
Sản phẩm của Zane's Cycle có đủ kích cỡ phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng


Sự hứng khởi ban đầu nhường chỗ cho sự vỡ mộng, khiến những nhân viên hay khách hàng nhận được món quà này và cả công ty đã trao tặng nó đều cảm thấy chán nản. Đối với Zane, “con dốc trơn” đó là thách thức. Nhưng ông cảm thấy chắc chắn thành công trong lĩnh vực này, chỉ cần sử dụng đúng các giá trị của dịch vụ chăm sóc khách hàng giống như những gì đã đem lại kết quả tuyệt vời cho cửa hiệu của ông.

Phải mất đến 8 năm Zane mới xây dựng được lòng tin và sự tôn trọng của các khách hàng doanh nghiệp, nhưng thị trường đặc biệt này hiện chiếm tới 70% doanh thu của cửa hiệu, và ông là nhà cung cấp xe Trek duy nhất trong lĩnh vực này.Gần đây, Zane nhận được những vinh dự cao nhất dành cho nhà cung cấp xuất sắc từ hai khách hàng là Hinda Incentives và BI - những công ty quản lý việc tặng thưởng và các chương trình quà tặng của các công ty lớn. “Tôi không coi ông ấy là một nhà cung cấp xe đạp” - Michael Arkes, CEO của Hinda nói - “Ông ấy cung cấp cho chúng tôi những dịch vụ mà vô tình gắn liền với chiếc xe đạp, và ông ấy còn tuyệt vời hơn cả danh hiệu là một trong những công ty hàng đầu coi khách hàng là trung tâm”.

Hiện nay, Zane có 6.000 chiếc xe hiệu Treck trong một kho hàng mới rộng hơn 2.000m2, và chúng đều sẵn sàng được chuyển đi cùng một lúc ngay khi có thông báo. Đối với mỗi người nhận quà, đầu tiên ông sẽ gửi một phiếu thông tin hỏi về chiều cao, kích thước và kiểu dáng. Những thông tin này giúp nhân viên của ông chọn được những chiếc xe phù hợp trong số hàng nghìn chiếc xe chưa lắp ráp đang lưu giữ trong kho.

Các kỹ sư của Zane lắp ráp toàn bộ xe đạp, kiểm tra những gì còn thiếu hay bị lỗi và đạp thử vài vòng quanh kho hàng. Sau đó, chúng lại được tháo rời từng phần, đóng hộp và chuyển thẳng tới người nhận quà với hướng dẫn sử dụng đầy đủ. Những người nhận quà cũng có thể xem qua webcam nối trực tiếp với kho hàng của Zane, ở đó, sẽ có một kỹ sư hướng dẫn họ quy trình lắp ráp.
Đó thật sự là một quá trình được quản lý theo hệ thống, phụ thuộc 100% vào dịch vụ chu đáo, và đó là điều Zane rất thông thạo.

Câu chuyện Zane’s Cycle và bài học cho DN nhỏ Zane-3
Trong kho của Zane's Cycle luôn có khoảng 6.000 xe đạp hiệu Treck để sẵn sàng phục vụ khách hàng


Tuy nhiên, Zane vẫn chưa hài lòng với chính mình. Vài tháng trước, ông nói chuyện với một khách hàng mua số lượng lớn xe đạp từ cửa hiệu của ông - Chủ tịch công ty điều hành các chương trình tặng quà của các công ty lớn. Đối với Zane, tất cả các cuộc trao đổi với khách hàng đều là cơ hội tăng cường mối quan hệ, vì thế, ông hỏi han vị khách xem cửa hiệu Zane có thể phục vụ công ty ông ta tốt hơn bằng cách nào. “Nghe này” - vị chủ tịch nói - “hãy coi việc làm ăn của chúng ta là một khoản thu nhập thường niên. Chỉ cần ông đừng làm rối tung lên và đừng phá vỡ những gì đang tốt đẹp”.

Đa số các CEO sẽ coi đó như một lời gợi ý để cho phép mình nghỉ ngơi đôi chút. Nhưng Zane không như vậy. “Điều đó khiến tôi không thoải mái”, ông nói, “Bởi vì họ thậm chí không biết rằng họ cần thứ gì đó tốt hơn nữa”. Ông nhẩm tính giá trị suốt đời của khách hàng này, nó lên tới hàng triệu đô la, ông không thể đánh mất. Vì vậy, Zane sẽ không nghỉ ngơi, không bao giờ coi lời nói của một khách hàng là hiển nhiên và sẽ không ngừng dựng lên những rào cản.

Nguồn: nhuongquyenvietnam

Bài học rút ra

Sử dụng dịch vụ để cạnh tranh. Nếu khách hàng của bạn muốn có mặt trăng, bạn cần phải đem lại cho họ cả vũ trụ.

Luôn dựng lên những rào cản.
Hãy theo dõi cẩn thận những dịch vụ mà các đối thủ - cả lớn lẫn nhỏ - của bạn đang mời chào, và hãy sẵn sàng tăng cường chương trình bán hàng của mình

Biến những người chống đối thành những tín đồ. Giống như Zane, thi thoảng, bạn cũng sẽ làm mọi thứ rối tung lên. Nhưng nếu khéo léo, bạn có thể thay đổi một tình huống xấu.

Tuyển những nhân viên biết coi trọng khách hàng. Hãy tìm hiểu xem khách hàng của bạn là người như thế nào để thuê các nhân viên bán hàng có thể hiểu được họ.

Tính toán chi phí thực của dịch vụ bạn cung cấp. Bạn cần biết cần phải mất bao nhiêu tiền để bạn trở thành người dẫn đầu về dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Chiều lòng những khách hàng lớn nhất.
Quy luật 80/20 liên quan đến các doanh nghiệp nhỏ chẳng kém gì các công ty lớn: 20% khách hàng của bạn chiếm khoảng 80% lợi nhuận, vậy tại sao lại đối xử với họ giống như những khách hàng chỉ thi thoảng đi ngang qua cửa!

Quan sát cách khách hàng sử dụng sản phẩm. Nếu chỉ đơn thuần dựa vào những gì khách hàng yêu cầu, có thể bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội quý giá.

Xây dựng một cộng đồng khách hàng.

Vượt lên trên cả mong đợi của khách hàng.

Đối xử với các khách hàng B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) như những đối tác kinh doanh.

Admin
Moderator


http://khanmollis.vn

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết