JewelMint cùng nhiều trang web
thương mai điện tử khác là ví dụ mới nhất cho việc các nhà bán lẻ phát
minh ra những phương pháp bán hàng trực tuyến mới lạ thu hút người tiêu
dùng. Khi
Emily McNish có ý định mua sắm đồ trang sức trực tuyến, cô đã bị
choáng ngợp bởi những tùy chọn khi gõ "dây chuyền vàng" trên các trang
web thương mại điện tử hay Google. Sau đó cô tìm thấy một trang web có
tên JewelMint và quyết định chọn trang web này làm công việc mua sắm
giúp mình.
JewelMint xác định cô McNish-
24 tuổi, nhân viên tư vấn tuyển sinh ở Los Angeles, có phong cách
"boho" và thích đồ trang sức cỡ lớn. Vì vậy ngày đầu tiên hàng tháng,
JewelMint đều giới thiệu với McNish một vài mẫu trang sức phù hợp với
phong cách của cô. Sau đó cô sẽ có 5 ngày để chọn một mẫu vòng cổ, vòng
tay hay nhẫn.
Để hưởng dịch vụ này, mỗi tháng cô phải trả 29,59 USD. "Điều này cũng giống như phí tham gia vào một câu lạc bộ bí mật", cô nói.
Phương pháp bán hàng cũ kết hợp với phong cách mới lạJewelMint là một trong số những trang
web thương mại điện tử như Send the Trend, ShoeDazzle, JustFabulous,
Sole Society và trang web sắp ra đời StyleMint- một trang web kết hợp
các phương pháp cũ với phong cách mới lạ để thu hút khách hàng. Họ giúp
khách hàng chỉ phải xem một số lượng giới hạn các mẫu trang sức, giày
và phụ kiện bằng cách nhân đôi các thuật toán phần mềm xác định phong
cách cá nhân với những chiến thuật được chọn lọc từ các kênh truyền
hình mua sắm tại nhà và các câu lạc bộ CD của tháng.
Những trang web thương mai điện tử này
là ví dụ mới nhất về các nhà bán lẻ phát minh ra những phương pháp bán
hàng trực tuyến mới lạ. Làn sóng đổi mới thương mại điện tử gần đây
cũng đã sản sinh ra những trang web bán hàng tư nhân như Gilt và các
trang giao dịch hàng ngày như Groupon. Cũng giống như các trang web đó,
những câu lạc bộ mua sắm này nhằm mục đích sàng lọc những tùy chọn
trực tuyến dường như vô tận và chỉ hiện thị số lượng kết quả nhỏ phù
hợp với thị hiếu của từng khách hàng.
JewelMint, Send the Trend và ShoeDazzle
đều tuân theo một công thức giống nhau: một người nổi tiếng về thời
trang thiết kế hoặc lựa chọn những phong cách (hay chỉ cần gắn tên tuổi
của họ vào dự án). Khách hàng sẽ được hỏi về thị hiếu thời trang và
xem họ có khao khát sở hữu tủ quần áo của Nicole Richie hay Reese
Witherspoon hay không. Mỗi tháng trang web này sẽ chọn một số mẫu trang
sức gửi tới từng khách hàng, khách hàng sẽ mua một sản phẩm với mức
phí cụ thể.
Lĩnh vực mới được đông đảo các đối tượng ủng hộKate Bosworth- nữ diễn viên nổi tiếng
đại diện cho JewelMint và cũng là một nhà thiết kế của trang web, nói:
"Khi bạn tìm kiếm bất kỳ thứ gì trên mạng, bạn sẽ cảm thấy thật kinh
khủng trước biển thông tin mà bạn nhận lại. Ý tưởng khai thác công cụ
tìm kiếm trên mạng những sản phẩm khác biệt và có nhu cầu cao đã thực
sự trở thành một lĩnh vực mới".
Các nhà đầu tư dường như cũng ủng hộ xu
thế mới này. Hôm thứ hai Send the Trend có kế hoạch công bố khoản đầu
tư 3 triệu USD từ Battery Ventures và các nhà đầu tư mạo hiểm khác.
ShoeDazzle hiện vẫn đang dẫn đầu với khoản được đầu tư lên đến 20 triệu
USD. BeachMint- trang web đứng sau JewelMint và đang có kế hoạch bắt
đầu những trang web khác như StyleMint , bán sản phẩm áo phông do
Mary-Kate và Ashley Olsen thiết kế, cũng đã kêu gọi được 15 triệu USD
vốn đầu tư.
Các trang web mua sắm là những thành
viên mới nhất trong hàng dài những công ty hoạt động trên Internet sử
dụng các thuật toán để xác định thị hiếu cá nhân. Pandora áp dụng các
thuật toán để tìm kiếm âm nhạc, Netflix tìm kiếm phim ảnh và eHarmony
dùng nó để tác hợp cho các cặp đôi. Nhưng ý tưởng ứng dụng các thuật
toán phần mềm để xác định những khía cạnh độc đáo như phong cách cá
nhân của mỗi khách hàng dường như không nhận được mấy tin tưởng của các
tín đồ thời trang.
Phương pháp chào hàng khôn ngoanNhững trang web này cho biết, họ có thể
làm được bởi họ có đủ những thông tin do khách hàng cung cấp về phong
cách cũng như những hoạt động khi họ lướt web, ví dụ như những mặt hàng
họ xem, hay mua những sản phẩm hoặc đánh dấu làm sản phẩm yêu thích.
Google- trang web ứng dụng các thuật
toán với gần như tất cả mọi tìm kiếm, cũng đang học theo nguyên tắc
tương tự đối với trang web thương mại điện tử thời trang cao cấp của nó
là Boutiques.com. Người sử dụng trả lời các câu hỏi về thị hiếu thời
trang, và cùng với các hoạt động của họ trên trang web, Google sẽ hiển
thị những mẫu sản phẩm phù hợp nhất với khách hàng, bao gồm cả những lựa
chọn của người nổi tiếng.
Tuy nhiên những câu lạc bộ mua sắm mới
có tích hợp thêm một yếu tố nữa là đăng ký hàng tháng. Đây là một cái
cớ rất hợp lý để gửi tin nhắn qua thư điện tử và tạo áp lực buộc khách
hàng phải đưa ra quyết định mua sắm đúng thời hạn như Gilt và Groupon
đã làm.
|
Divya Gugnani (bên phải)- giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Send the Trend, cùng người đồng sáng lập Christian Siriano- nhà thiết kế thời trang, tổ chức một buổi trưng bày sản phẩm của JewelMint. |
Hai nhà đồng sáng lập BeachMint là Josh
Berman và Diego Berdakin cho rằng, chiến thuật này giúp loại bỏ nguy
cơ đặt hàng tồn kho, bởi khách hàng bị thúc giục mua sắm hàng tháng và
các công ty cũng học được cách dự đoán xu hướng mua sắm của khách hàng.
Các công ty cho biết, việc bán hàng
trực tiếp đến người tiêu dùng còn giúp loại bỏ một số chi phí. Nhìn
chung họ thường thiết kế các mẫu sản phẩm hoặc thuê các nhà thiết kế tư
nhân, tìm kiếm nhà sản xuất và tự mình vận chuyển. "Để mua được một đồ
trang sức ở Macy's hay Nordstrom phải đi qua biết bao công đoạn từ nhà
sản xuất tới người được cấp phép kinh doanh. Nhưng chúng tôi thì đi
thắng tới tay người tiêu dùng", ông Berman nói.
Các sản phẩm trên những trang bán hàng
trực tuyến này có giá dao động từ 30-50 USD/1 tháng. Nếu để các nhà bán
lẻ này tự so sánh họ với các cửa hàng như H&M hay Forever 21 thì
sản phẩm của họ hợp thời trang và giá cả phải chăng hơn, nếu không muốn
nói là có chất lượng cao hơn cả.
Tuy nhiên, họ cũng phải điểm thêm dấu
ấn của người nổi tiếng, đặc biệt một vài ngôi sao còn tự mình thiết kế
cho một số sản phẩm. Có thể kể ra những tên tuổi nổi bật như Kate
Bosworth, Kim Kardashian, Christian Siriano, vv...
Divya Gugnani- Giám đốc điều hành và là
người đồng sáng lập của Send the Trend nhận xét: "Mọi người thường coi
những người nổi tiếng là biểu tượng của phong cách thời trang, và họ
thực sự tin tưởng khi những ngôi sao này nói sản phẩm nào đó là đẹp, là
tươi mới hay đang là mốt".
Theo vef
Sat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin
» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
Tue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin
» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
Tue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin
» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
Wed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin
» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
Fri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin
» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
Thu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin
» 6 Nụ cười Doanh nhân
Wed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin
» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
Fri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin
» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
Mon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin
» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
Wed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin
» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
Tue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin
» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
Thu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin
» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
Fri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin
» Các bài học “vàng” về Content Marketing
Wed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin
» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
Wed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin
» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
Sat May 30, 2015 11:04 am by Admin
» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
Sat May 30, 2015 10:57 am by Admin
» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
Sat May 23, 2015 11:02 am by Admin
» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
Thu May 21, 2015 3:14 pm by Admin
» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
Mon May 18, 2015 3:01 pm by Admin