Khăn MOLLIS HANOI - Công ty KBCC Quốc tế (KBCC Co.,Ltd)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Khăn Mollis Hà nội & Miền Bắc
Phiên bản di động: kbcc.vn


VP: Văn Cao-Ba đình-Hà nội
Hotline: Lê Minh Tâm 093.666.5641
Email:
khanbongcaocap@gmail.com


Webs: www.mollishanoi.com
Mobile Vesion: khanmollis.vn

*Quảng Ninh: Dôi Na - 0934203357
Km9, Quang Hanh, Cẩm Phả

*Hải Dương: Kim Oanh - 0904469648
205, Nguyễn Trãi, Chí Linh


"LIKE" US ON FACEBOOK

Skype: khanbongcaocap
My status
Latest topics
» Khăn quà tặng Mollis Hanoi 2018 - CHUYÊN NGHIỆP, UY TÍN!
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptySat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin

» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyTue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin

» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyTue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin

» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyWed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin

» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyFri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin

» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyThu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin

» 6 Nụ cười Doanh nhân
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyWed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin

» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyFri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin

» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyMon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin

» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyWed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin

» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyTue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin

» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyThu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin

» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyFri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin

» Các bài học “vàng” về Content Marketing
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyWed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin

» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyWed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin

» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptySat May 30, 2015 11:04 am by Admin

» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptySat May 30, 2015 10:57 am by Admin

» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptySat May 23, 2015 11:02 am by Admin

» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyThu May 21, 2015 3:14 pm by Admin

» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  EmptyMon May 18, 2015 3:01 pm by Admin

Mollis Towels


Lượt truy cập
free web hit counter
free web hit counter
Thời tiết
Forecast for Hanoi

Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter

Go down

Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  Empty Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter

Bài gửi by Admin Thu Apr 18, 2013 11:45 am

Mô hình Five Forces (hay là Mô hình 5 áp lực cạnh tranh) của Michael Porter

Mô hình Five Forces (hay là Mô hình 5 áp lực cạnh tranh) của Michael Porter được giới thiệu lần đầu trên tạp chí Harvard Business Review năm 1979 với nội dung tìm hiểu yếu tố tạo ra lợi nhuận trong kinh doanh.

Mô hình này được xem là công cụ hữu dụng và hiệu quả để tìm hiểu nguồn gốc lợi nhuận; và quan trọng hơn cả, cung cấp các chiến lược cạnh tranh để doanh nghiệp duy trì hay tăng lợi nhuận.


Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter  Five%20Forces%20cua%20Michael%20Porter


Các thành phần trong hình Five Forces của Michael Porter

1. Mức độ cạnh tranh (Rivalry among existing competitors), thể hiện qua:

- Các rào cản nếu muốn thoát ra khỏi ngành,

- Mức độ tập trung của ngành,

- Chi phí cố định/giá trị gia tăng,

- Tăng trưởng của ngành,

- Tình trạng dư thừa công suất,

- Khác biệt giữa các sản phẩm,

- Chi phí chuyển đổi,

- Nhận diện thương hiệu sản phẩm/dịch vụ,

- Tính đa dạng của các đối thủ cạnh tranh,

- Lợi ích của doanh nghiệp trong ngành.

2. Quyền lực của nhà cung cấp (Bargaining power of suppliers), thể hiện qua:

- Mức độ tập trung của các nhà cung cấp,

- Tầm quan trọng của số lượng sản phẩm đối với nhà cung cấp,

- Sự khác biệt của các nhà cung cấp,

- Ảnh hưởng của các yếu tố đầu vào đối với chi phí hoặc sự khác biệt hóa sản phẩm,

- Chi phí khi chuyển đổi nhà cung cấp,

- Sự hiện diện của nhà cung cấp thay thế,

- Nguy cơ hợp nhất nhà cung cấp,

- Chi phí cung ứng so với tổng chi phí của ngành.

3. Quyền lực của khách hàng (Bargaining power of buyers), thể hiện qua:

- Vị thế mặc cả,

- Số lượng mua,

- Thông tin mà người mua có được,

- Tính đặc trưng của nhãn hiệu hàng hóa,

- Tính nhạy cảm đối với giá,

- Nguy cơ thâu tóm ngược,

- Sự khác biệt hóa sản phẩm,

- Mức độ tập trung của khách hàng trong ngành,

- Mức độ sẵn có của hàng hóa thay thế,

- Động cơ của khách hàng.

4. Nguy cơ thay thế (Threats of substitute products or services), thể hiện qua:

- Chi phí chuyển đổi trong sử dụng sản phẩm/dịch vụ,

- Xu hướng sử dụng sản phẩm/dịch vụ thay thế của khách hàng,

- Tương quan giữa giá cả và chất lượng của các mặt hàng thay thế.

5. Đối thủ tiềm tàng - Rào cản gia nhập (Threats of new entrants – Entry barriers), thể hiện qua:

- Các lợi thế chi phí tuyệt đối,

- Bí quyết kinh doanh, bản quyền sáng chế,

- Khả năng tiếp cận các yếu tố đầu vào,

- Chính sách của chính phủ,

- Tính kinh tế theo quy mô,

- Các yêu cầu về vốn,

- Tính đặc trưng của thương hiệu,

- Chi phí chuyển đổi,

- Khả năng tiếp cận với kênh phân phối,

- Khả năng bị trả đũa,

- Sản phẩm độc quyền.

Admin
Moderator


http://khanmollis.vn

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết