Khăn MOLLIS HANOI - Công ty KBCC Quốc tế (KBCC Co.,Ltd)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Khăn Mollis Hà nội & Miền Bắc
Phiên bản di động: kbcc.vn


VP: Văn Cao-Ba đình-Hà nội
Hotline: Lê Minh Tâm 093.666.5641
Email:
khanbongcaocap@gmail.com


Webs: www.mollishanoi.com
Mobile Vesion: khanmollis.vn

*Quảng Ninh: Dôi Na - 0934203357
Km9, Quang Hanh, Cẩm Phả

*Hải Dương: Kim Oanh - 0904469648
205, Nguyễn Trãi, Chí Linh


"LIKE" US ON FACEBOOK

Skype: khanbongcaocap
My status
Latest topics
» Khăn quà tặng Mollis Hanoi 2018 - CHUYÊN NGHIỆP, UY TÍN!
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptySat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin

» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyTue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin

» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyTue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin

» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyWed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin

» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyFri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin

» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyThu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin

» 6 Nụ cười Doanh nhân
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyWed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin

» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyFri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin

» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyMon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin

» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyWed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin

» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyTue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin

» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyThu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin

» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyFri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin

» Các bài học “vàng” về Content Marketing
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyWed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin

» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyWed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin

» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptySat May 30, 2015 11:04 am by Admin

» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptySat May 30, 2015 10:57 am by Admin

» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptySat May 23, 2015 11:02 am by Admin

» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyThu May 21, 2015 3:14 pm by Admin

» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  EmptyMon May 18, 2015 3:01 pm by Admin

Mollis Towels


Lượt truy cập
free web hit counter
free web hit counter
Thời tiết
Forecast for Hanoi

Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế

Go down

Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  Empty Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế

Bài gửi by Admin Mon Apr 08, 2013 3:01 pm

Thời trang phụ nữ thay đổi theo năm tháng

Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  Andrey%20Hepburn_Thoi%20trang%20phu%20nu%20va%20Kinh%20te

Theo quan niệm bảo thủ ngày xưa, quần áo chỉ là những vật dụng để che thân thể khỏi gió mưa, nắng lạnh, nên không cần thay đổi. Tuy nhiên, ngày nay quan niệm này không còn thích hợp với đà phát triển kinh tế và sự tiến triển xã hội nữa. Y phục không chỉ là vật che nắng che mưa, mà còn là một biểu tượng về thẩm mỹ.

Năm 1934, Họa sĩ Nguyễn Cát Tường tuyên bố "Theo ý tôi, quần áo tuy dùng để che thân thể, song nó có thể là tấm gương phản chiếu ra ngoài cái trình độ trí thức của một nước. Muốn biết nước nào có tiến bộ, có mĩ thuật hay không, cứ xem y phục của nước đó, ta cũng đủ hiểu". Ông tung ra thị trường một kiểu áo dài Lemur, được mô phỏng theo áo đầm Tây phương, với nối vai và tay phồng, cổ lá xen, và cài khuy trên vai.

Họa sĩ Lê Phổ kết hợp giữa cải biên áo tứ thân và áo Le Mur bên Pháp cho ra kiểu áo dài rất gần với áo dài tân thời ngày nay. Kể từ đó, nói chung, về chiếc áo dài của ta không thay đổi bao nhiêu, ngoài những thay đổi nhỏ về cổ áo (lúc cao, lúc thấp), gấu áo (lúc vén cao, lúc hạ thấp), và eo áo (lúc nhỏ, lúc to), thì nó vẫn là cái … áo dài.

Người Việt Nam chúng ta, có lẽ vì duy cảm, nên thích nhìn trang phục qua lăng kính thơ văn. Thấy một cô gái mặc áo trắng, thi sĩ tưởng tượng cô gái là một người trong trắng, ngây thơ "Áo trắng đơn sơ, mộng trắng trong" (Huy Cận). Khi nàng mặc áo màu vàng hay xanh, thi sĩ liên tưởng đến những loài hoa, với một tình cảm vu vơ, nhẹ nhàng, nhưng kín đáo: "Áo nàng vàng, anh về yêu hoa cúc / áo nàng xanh, anh mến lá sân trường" (Nguyên Sa).

Nhưng y phục còn có ý nghĩa kinh tế. Y phục phản ánh thành phần giai cấp trong xã hội, người giàu có, quyền thế thường mặc quần áo sang trọng, dùng các loại vải hay lụa đắt tiền và hiếm, được cắt may cầu kì và phức tạp; ngược lại, người nghèo hay thuộc giai cấp lao động chịu bó mình trong các loại quần áo đơn giản, rẻ tiền. Do đó, đối với người Tây phương quen tính "cân đo đong đếm", họ không những chỉ nhìn y phục phụ nữ như là một biểu hiện về thẩm mỹ, mà còn liên tưởng đến nền kinh tế của một quốc gia.

Một vài nghiên cứu gần đây, dù không nhiều và còn hạn chế, đã cho thấy vài khuynh hướng lí thú về sự biến dạng của y phục phụ nữ và những biến động có liên quan đến kinh tế xã hội. Thực vậy, một trong những hiện tượng mà ai cũng dễ dàng ghi nhận là thời trang y phục phụ nữ thay đổi theo thời gian.

Chẳng hạn như thời đại của Nữ hoàng Victoria và Hoàng đế Edward, phụ nữ thích những kiểu áo có hình chữ S; tức là, phần ngực được làm cho lớn ra, phần eo nhỏ thon lại, và phần mông rộng ra. Qua đến những thập niên đầu tiên của thế kỉ 20, kiểu áo Empire bắt đầu xuất hiện, với đường eo được nâng cao lên tới phía dưới ngực một chút, vòng cổ hình có chữ V (dù có người đề nghị nên mang cái gì đó khiêm tốn để che dấu bộ ngực!)

Rồi dần dà theo thời gian, kiểu áo hình chữ S và Empire được thiết kế trở thành thon hơn, phần eo được nới rộng ra, phần ngực và mông làm cho tự nhiên hơn, và chiều dài cũng ngắn gọn hơn, làm cho người mặc có dáng điệu mảnh khảnh hơn.

Cho tới nay, kiểu áo giống như veston của đàn ông (được mô phỏng theo kiểu "cardigan style suit" do nhà tạo mẩu nổi tiếng Chanel sáng chế vào thập niên 30) rất được ưa chuộng.

Theo khẩu hiệu This goes with that (cái này đi với cái kia), các kiểu quần cũng biến dạng theo các kiểu áo, và một trong những thay đổi quan trọng nhất là độ dài.

Ngày xưa, váy thường được thiết kế dài cho tới mắt cá chân, làm tăng sự kín đáo và thanh tao của người phụ nữ. Theo thời gian, chiếc váy này tuy không thay đổi kiểu bao nhiêu, nhưng chiều dài càng ngày càng ngắn hơn, lúc đầu còn dài hơn đầu gối một chút, sau này rút ngắn lại chỉ còn trên đầu gối! Tuy theo cách nhìn của từng người, nhưng nói chung kiểu váy cũn cỡn này mang lại một dáng điệu năng động, linh động, và có thể nói là khêu gợi, thách thức của người phụ nữ.

Không hài lòng với sự thách thức đó, ngày nay -- có lẽ theo phong trào bình đẳng nam-nữ -- phụ nữ có khuynh hướng mặc y phục giống ... đàn ông! Họ cũng mặc veston, thắt cà-ra-vát, vận quần Tây hai ống. Nhưng thay vì kiểu quần áo rộng rãi của đàn ông, các nhà tạo mẫu làm cho bộ đồ này ôm sát theo thân thể của người phụ nữ, làm cho nổi bật những đường cong nữ tính, như cố ý phô trương ngực, eo và mông. Vì veston thường là loại trang phục cho những người đàn ông có địa vị trong xã hội, những người lao động trí óc (gọi chung là "professionals"), nên kiểu trang phục này làm cho người phụ nữ vừa sang trọng một cách duyên dáng, vừa thanh nhã và bảnh bao.

Ngẫu nhiên hay phản ảnh các biến động xã hội-chính trị?

Câu hỏi được đặt ra là sự tiến hóa của thời trang phụ nữ qua từng giai đoạn là một quá trình ngẫu nhiên, hay một phản ảnh về các biến động xã hội-chính trị.

Một số nhà nghiên cứu thời trang cho rằng kiểu mẩu của quần áo được sáng chế ra hoàn toàn ngẫu nhiên bởi các nhà tạo kiểu, không có dính dáng gì đến những dao động nội tâm hay chu kỳ tâm lý của con người.

Ngược lại, Nhà thơ người Pháp, Anatole France, có lần nói rằng thời trang phụ nữ có thể nói cho chúng ta biết về tương lai của nhân loại chính xác hơn những tiên đoán của các triết gia, nhà văn, tu sĩ hay khoa học gia. Nhận xét này xem ra có lí, nếu chúng ta chịu khó tìm hiểu những biến đổi về thời trang và mối tương quan của nó với thái độ của xã hội đối với phụ nữ hay phụ nữ đối với xã hội. Theo quan điểm này, thời trang là một phản ứng trước những tác động từ ngoại cảnh xã hội.

Vấn đề chính của quan điểm thứ hai này là chưa có bằng chứng gì giải thích cụ thể và hợp lí những "ngoại cảnh xã hội" là gì.

Năm 1971, trong một luận án Cao học thuộc Trường Đại học Tennessee (Mĩ), sinh viên Mabry ghi nhận mối tương quan giữa thời trang và các sự kiện ngoại cảnh, rằng trong thời gian 50 năm (từ năm 1921 tới 1970), chiều dài của y phục mà người mẫu mặc liên quan với các chỉ số thị trường chứng khoán. Cụ thể hơn: khi giá cổ phần tăng, chiều dài y phục phụ nữ trở thành ngắn hơn; khi giá cổ phần giảm, y phục phụ nữ dài ra.

Dù kết quả nghiên cứu này nghe qua có vẻ lạ lùng, nhưng cũng gây sự chú ý của một hãng buôn bán cổ phần ở New York lúc đó. Giới khoa bảng thì không ngừng nhạo báng thuyết trên của Mabry, vì họ cho rằng mối tương quan này mang tính giả tạo. Nó có thể là những số liệu thật (fact), nhưng không phản ánh một sự thực (truth). Nói cách khác, mối tương quan mà Mabry ghi nhận có thể do một yếu tố gián tiếp khác tác động đến, chứ không dính dáng trực tiếp đến thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, chúng ta có thể đặt mối quan hệ giữa thời trang và chỉ số thị trường chứng khoán qua một yếu tố trung gian, chẳng hạn như yếu tố liên quan đến kinh tế hôn nhân (marital economics).

Trong thuyết kinh tế hôn nhân, người ta cho rằng tầm quan trọng mà người phụ nữ gắn bó với hôn nhân sẽ thay đổi tùy vào hai bối cảnh: cơ hội hôn nhân và cơ hội công ăn việc làm. Cơ hội hôn nhân được thể hiện qua tỷ lệ giới tính, tức là bao nhiêu phần trăm đàn ông và phụ nữ trong một dân số. Cơ hội công việc lại tùy thuộc vào sự trồi sụt, lên xuống, tròn khuyết của nền kinh tế, được thể hiện qua chỉ số thị trường chứng khoán.

Để thử nghiệm giả thuyết này, một số nhà nghiên cứu đã chịu khó phân tích mối tương quan giữa thời trang và cơ hội hôn nhân, cơ hội công ăn việc làm.

Hai nhà nghiên cứu Richardson và Kroeber đã bỏ ra nhiều năm nghiên cứu thời trang của phụ nữ trong ba thế kỉ liền. Họ thu thập tất cả những hình ảnh từ tạp chí, sách báo thời trang dành cho phụ nữ, và các tác phẩm họa trong thư viện. Họ tập trung nghiên cứu các kiểu trang phục mùa đông (tháng Một tới tháng Ba) vì những tháng này phụ nữ có khuynh hướng phô trương thời trang hơn các tháng khác. Những nước mà họ chú ý nhiều nhất là Pháp, Ý, Đức, Hòa Lan và Mỹ. Họ suy luận rằng thời trang xuất phát từ Paris và từ đó lan rộng hay truyền bá qua các nước khác trên thế giới.

Trong mỗi kiểu trang phục, họ đo chiều dài của váy, chiều rộng của eo (tức là một đo lường gián tiếp về đường cong nữ tính), và độ dài của cổ áo (chiều sâu hình chữ V) và độ hở cổ (giữa hai dây đai trên vai). Tất cả các đo lường này được ước tính và chuẩn hóa theo hình họa, tính từ môi đến bàn chân. Môi, thay vì tóc, được chọn làm điểm tham chiếu, vì đo từ miệng chính xác hơn là đo từ tóc (do phụ nữ có thể dùng tóc giả!).

Ngoài thời trang, các nhà nghiên cứu còn bỏ công thu thập các chỉ số liên quan đến kinh tế xã hội như tỷ lệ ly dị, tỷ lệ dân số có bằng cấp đoại học, tỷ lệ giới tính (tức là bao nhiêu phần trăm phụ nữ trong dân số), v.v.

Sau khi dùng các phương pháp phân tích thống kê, hai nhà nghiên cứu trình bày một số kết quả chính như sau:

(i) Mức độ tương quan giữa tỷ lệ ly dị và tỷ lệ phụ nữ có bằng đại học rất cao: khi tỷ lệ phụ nữ có trình độ đại học tăng, tỷ lệ ly dị cũng tăng theo;

(ii) Độ dài của váy tăng theo tỷ lệ nghịch với tỷ lệ ly dị: khi tỷ lệ ly dị giảm, chiều dài của váy tăng;

(iii) Độ dài của váy biến động theo tỷ lệ thuận với trình độ học vấn. Khi tỷ lệ phụ nữ có bằng đại học tăng, chiều dài của váy trở thành ngắn hơn;

(iv) Khi tỷ lệ phụ nữ trong dân số tăng, váy trở thành dài hơn. Khi tỷ tỉ đàn ông trong dân số tăng, eo áo trở thành nhỏ hơn, tức là đường cong nữ tính tăng, váy trở thành ngắn hơn.

Ngoài cuộc nghiên cứu trên đây, còn có một cuộc khảo sát thú vị khác.

Trong một cuộc khảo cứu trên khoảng 100 phụ nữ, các nhà nghiên cứu cho mỗi phụ nữ mặc hai loại y phục: y phục truyền thống và y phục theo thời trang hiện đại ngày nay. Loại truyền thống, phụ nữ mặc váy dài, áo hình chữ S, làm cho ngực và mông lớn ra, và eo nhỏ lại. Loại hiện đại, phụ nữ mặc váy ngắn đến khoảng đầu gối, áo theo hình chữ S thon, tức là làm cho thân hình của người phụ nữ thon thả, mảnh khảnh, ngực và mông "khiêm tốn" hơn, và eo nới rộng ra một chút.

Sau đó, họ (các nhà nghiên cứu) cho khoảng 50 người (phân nửa là nam và phân nửa là nữ) ghi nhận ấn tượng của mình về trình độ chuyên môn, sự giỏi giang trong gia đình, dục tính (sex), v.v. về các phụ nữ này.

Kết quả cho thấy một quan điểm chung như sau: khi người phụ nữ mặc y phục "truyền thống" với những đường cong nữ tính, họ thường được đánh giá như là những người có dục tính cao, nhưng không giỏi giang trong công việc chuyên môn. Nhưng khi những người phụ nữ đó mặc y phục "hiện đại", họ lại được đánh giá là những người thông minh trong chuyên môn, hấp dẫn, và có trình độ học vấn cao.

Có thể rút ra kết luận gì?

Qua hai nghiên cứu này, chúng ta có thể làm một vài tiên đoán:

Thứ nhất, khi cơ hội công ăn việc làm cho phụ nữ có chiều hướng gia tăng, y phục của họ sẽ trở nên ngắn gọn và hở hang hơn.

Lí do căn bản là với sự tăng trưởng về độc lập kinh tế, phụ nữ có cơ hội theo học đại học, họ trở nên ít phụ thuộc vào hôn nhân như là một phương tiện kinh tế (và tỷ lệ ly dị sẽ tăng), và do đó, nhu cầu phô trương sự trong trắng, trinh tiết (như mặc quần áo dài) không quan trọng đối với họ.

Điều này cũng có nghĩa là khi nền kinh tế thịnh vượng, y phục phụ nữ trở thành ngắn hơn, và có thể đây là yếu tố giải thích mối tương quan giữa thị trường chứng khoán và độ dài của y phục mà bà Mabry đã ghi nhận trong luận án của mình.

Thứ hai, khi tỷ lệ phụ nữ cao hơn tỷ lệ đàn ông trong dân số, cơ hội hôn nhân cho phụ nữ trở nên hiếm hoi hơn, phụ nữ sẽ phải cạnh tranh với nhau để được chú ý và tìm một người chồng lí tưởng. (Cố nhiên, ta phải giả dụ rằng ở đây không có chế độ đa thê!) Và một trong những chiến lược để gây sự chú ý hữu hiệu, y phục của họ sẽ trở thành ngắn hơn và “mát mẻ” hơn.

Trong một môi trường như thế, số lượng phụ nữ sẵn sàng quan hệ tình dục mà không cần đòi hỏi giới đàn ông phải bảo trợ. Và đàn ông sẽ lợi dụng tình thế này mà trì hoãn hôn nhân.

Ngoài ra, vì cơ hội hôn nhân thấp, nên họ quay sang chú trọng vào công ăn việc làm, tự tạo cho mình một sự nghiệp độc lập, và điều này sẽ thể hiện qua thời trang có khuynh hướng phô trương sự thông minh và "bảnh bao" của người phụ nữ, tức là ngắn gọn hơn.

Tuy nhiên, khi tỷ lệ phụ nữ ít hơn tỷ lệ đàn ông trong dân số, cơ hội hôn nhân cho họ (phụ nữ) không thành vấn đề, nhưng họ cần một sự đầu tư cao từ người chồng tương lai như là một điều kiện của hôn nhân. Do đó, họ không có nhu cầu phải tìm công ăn việc làm, và vì thế xác suất mà họ theo đuổi một sự nghiệp độc lập rất thấp.

Trong bối cảnh này, trinh tiết là một công cụ và chiến lược quan trọng để nâng cao giá trị của thị trường hôn nhân. Trong tình thế này, y phục của họ sẽ dài và kín đáo hơn.

Thứ ba, khi giá trị của hôn nhân được coi trọng, tỷ lệ ly dị thấp, có thể đoán được rằng y phục phụ nữ sẽ trở thành dài hơn, đường eo nhỏ hẹp hơn, cổ áo kín hơn; tức là những biểu hiện của sự trong trắng, truyền thống gia đình.

Nói tóm lại, bằng chứng nghiên cứu cho thấy thời trang phụ nữ không phải ngẫu nhiên và tùy ý, mà có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố kinh tế xã hội. Thời trang phụ nữ đã, đang và sẽ tiếp tục tượng trưng cho những thay đổi của xã hội và vai trò người phụ nữ.

Nguồn: Nguyenvantuan.net

Admin
Moderator


http://khanmollis.vn

Về Đầu Trang Go down

Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  Empty Quý cô độc thân vỡ mộng

Bài gửi by Admin Mon Apr 15, 2013 1:39 pm

Quý cô độc thân vỡ mộng


Dường như đàn ông bây giờ ai cũng thẳng thừng yêu cầu người phụ nữ mà anh ta đang hẹn hò phải chia nửa hoá đơn bữa tối trong nhà hàng!

Chỉ mới cách đây chưa đầy vài năm, hình tượng những người phụ nữ độc thân quyến rũ và thành đạt của loạt phim Sex and the City đã tạo nên cả một thế hệ phụ nữ thị thành mới trong các đô thị hiện đại từ Tây sang Đông. Nhưng nếu suy thoái tài chính toàn cầu có những dấu hiệu đầu tiên của sự hồi phục, mọi chuyện sẽ bắt đầu khác. Những quý cô độc thân bắt đầu vỡ
mộng.


Thời trang phụ nữ, tâm lý và kinh tế  ImageHandler

Hình ảnh những quý cô độc thân quyến rũ của loạt phim Sex and the City đang
trở thành giấc mơ tan vỡ của rất nhiều phụ nữ phương Tây.

"Trong một đêm "tạm trú" trong khách sạn năm sao ở Paris, tôi đã không có một chút hứng thú nào chuyện chăn gối với anh ấy. Ngày hôm sau chúng tôi chia tay", chị Lysette Peters, 43 tuổi, luật sư bán thời gian tại London kể lại. "Thực sự điều khiến tôi không thoải mái đó chính là số tiền mà mình đã phải bỏ ra để ngủ trong khách sạn đó. Tôi quá mệt mỏi rồi. Nếu cứ tiếp tục theo đuổi cách sống của anh ấy, chắc chắn một ngày tôi sẽ không còn một xu dính túi".Rất nhiều người đã cho rằng Lysette không may gặp phải một người đàn ông keo kiệt hay chỉ biết "đào mỏ" chị. Nhưng thực tế thì người phụ nữ này không phải trường hợp cá biệt. Một sự thay đổi lớn trong đời sống tình cảm của những phụ nữ ngoài 30 tại nhiều đô thị lớn của phương Tây đang diễn ra.

Helen Beasuas, chủ một cửa hàng hoa ở Paris năm nay 39 tuổi nhưng những đường cong và cách ăn mặc của chị vẫn khiến vô số đàn ông phải theo đuổi. Ấy vậy mà sáu tháng qua Helen sống không một bóng dáng đàn ông nào bên mình.

Sự lý giải của Helen nói lên tất cả vấn đề: "Để duy trì một mối quan hệ tình cảm trong thời buổi này quả thực quá tốn kém. Riêng với tôi chuyện "tân trang nhan sắc" chỉ là một phần. Mà điều bất ngờ hơn nữa là dường như đàn ông bây giờ ai cũng thẳng thừng yêu cầu người phụ nữ mà anh ta đang hẹn hò phải… chia nửa hoá đơn bữa tối trong nhà hàng!"

Khi mà xã hội tiêu thụ phát triển đi lên, những hình tượng như Sarah Jessica Parker trở nên được ưa chuộng. Tuổi ngoài 30, độc lập và xinh đẹp. Dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân cũng như thoả mãn thú vui shopping và thời trang. Những người đàn ông thành đạt và cũng vượt qua cái ngưỡng của tuổi trẻ bị lôi cuốn bởi những người phụ nữ như vậy.

"Rất tiếc thời của hình tượng phụ nữ đó đã qua rồi. Tình hình kinh tế khó khăn và thất nghiệp gia tăng đặt ra cho bất cứ ai kể cả các quý cô đang tự tin đó một thực tế phũ phàng: hãy lựa chọn giữa "sống sót" và đốt nốt những đồng tiền cuối cùng vào những cuộc tình phù phiếm", Petronella Wyatt, phóng viên tờ Telegraph nói. Cuộc điều tra của nữ phóng viên này cho thấy thực tế là rất nhiều phụ nữ ở châu Âu trong độ tuổi ngoài 30 đang phải thay đổi cách sống.

Theo báo cáo của viện Xã hội Cumbria, tỷ lệ phụ nữ độc thân từ 35 - 50 tuổi tại Anh tăng 7% trong hai năm qua. Và thực tế là có một người bạn trai lâu dài đang trở thành một điều xa xỉ đối với rất nhiều người trong số họ.

Tiến sĩ Angela Hutton, người thực hiện báo cáo trên cho biết: "Một trong những yếu tố rõ ràng là vấn đề tài chính. Phụ nữ đang phải dành sự ưu tiên vào những điều thiết thực hơn đối với họ, đó là tài sản họ có hay con số trong tài khoản ngân hàng. Những thứ đó đang ở vị trí cao hơn một người đàn ông, đối tượng đang được xếp vào nhóm xa xỉ trong cuộc sống của họ".

Một vấn đề khác cũng đã được ghi nhận trong các nghiên cứu xã hội tại châu Âu đó là tại các đô thị, thu nhập của phụ nữ không cao bằng nam giới. "Khi bạn có một công việc ổn định và xác định rõ mình có bao nhiêu tiền vào cuối tháng trong tài khoản thì bạn có thể vung tay.

Nhưng giờ đây số tiền hàng tháng có thể bị giảm xuống, muốn vung tay thì cũng phải vung cao hơn trước và quan trọng là sáng hôm sau tới công ty, tờ giấy nghỉ việc có thể nằm trên bàn làm việc của bạn rồi", chị Eliza Budsworth, một người làm trong lĩnh vực truyền hình, đã bị nghỉ việc từ tháng 1 chia sẻ.

Ngoài 30 tuổi bạn vẫn xinh đẹp thì đó là một điểm mạnh đối với nam giới. Nhưng nó cũng là điểm yếu đối với nữ. Bởi dù đẹp đến đâu bạn cũng không thể so sánh với những cô nàng tuổi 24, 25. Và thế là khi tâm thế của bạn bị lung lay vì túi tiền, bạn sẽ không còn có thể lấn lướt bạn trai của mình như cách mà Sarah Jessica Parker đã làm nữa.

Michael Glass, nam giới, độc thân, 50 tuổi và đang làm việc trong lĩnh vực tài chính. Trả lời những câu hỏi của nữ phóng viên Petronella Wyatt, ông chẳng ngại ngần thừa nhận: "Tôi sẵn sàng "bao" cô bạn gái 25 tuổi hơn là "đầu tư" cho một phụ nữ 39 hay 42 tuổi.

Bởi các cô gái thật xinh đẹp và tươi trẻ. Mà điều quan trọng là khi ở bên ta, họ hoàn toàn trút bỏ gánh nặng chuyện tiền bạc.

Còn phụ nữ ngoài 30 thì không như vậy". Bạn có thể thấy những lời nói này có vẻ quá thực dụng nhưng Petronella thừa nhận đa số những người đàn ông chị tìm hiểu đều đồng quan điểm với Michael. Năm 1947, giáo sư Afred Kinsey, nhà nghiên cứu về giới nổi tiếng của Mỹ từng đưa ra quan điểm rằng có sự tương quan giữa lạm phát và những hành vi về giới.

Giá cả tăng cao, thu nhập giảm sẽ dẫn đến cái mà ông gọi là "sự gia tăng của lối sống độc thân". Độc thân trong quan niệm của ông là sự độc thân bị động khi mà người ta không thể xây dựng được một mối quan hệ tình cảm bền vững thậm chí đi tới hôn nhân. Nó khác với kiểu độc thân chủ động được nhiều phụ nữ tuổi ngoài 30 ưa chuộng nhiều năm qua nhằm thể hiện sự độc lập và lối sống tự do hưởng thụ của họ.

Điều đáng tiếc là những người đã từng theo đuổi định nghĩa độc thân thứ hai, giờ đây đang rơi vào tình trạng độc thân thứ nhất và họ không hề chuẩn bị tâm lý cho sự thay đổi tiêu cực này. Jane Morrow, một chuyên gia tâm lý ở London cho biết hơn một năm qua cô có rất nhiều bệnh nhân nữ tuổi ngoài 30 rơi vào tình trạng trầm cảm. "Họ cảm thấy mất mát, và suy sụp vì họ không thể đối diện nổi với thực tế rằng họ phải trở về với lối sống cơ bản là kiếm sống, dành dụm và chi tiêu hợp lý".

Một trong những bệnh nhân của Jane là Jennifer Ames, nhân viên kế toán 39 tuổi. Hồi tháng 11 năm ngoái chị bị cho thôi việc nhưng điều khiến chị bị khủng hoảng tâm lý lại là chuyện chị không thể tiếp tục mua thẻ thành viên câu lạc bộ thẩm mỹ, không thể ghé thăm cửa hàng thời trang Knightsbridge và có những buổi tân trang nhan sắc hàng tuần nữa. "Tôi còn chưa kịp kể với người yêu rằng mình đã phải ngừng các buổi tẩy lông hàng tuần thì anh ấy đã lấy cớ chê tôi ngày càng xấu đi và chia tay tôi luôn hai ngày sau đó", Jennifer kể. Sau này Jennifer mới biết anh chàng người yêu đã có một cô bạn gái mới 25 tuổi.

lẽ chẳng lâu nữa, Hollywood sẽ ra rạp vài bộ phim về sự vỡ mộng của những quý cô thích độc thân trong thời buổi khó khăn. Những người theo quan điểm truyền thống về tình yêu và những giá trị cơ bản của xã hội như gia đình, con cái thì cho rằng đây là bài học đắt giá với những phụ nữ này.

Các nhà tâm lý thì lo lắng vì họ sợ rằng sẽ có những biểu hiện tiêu cực hơn từ những phụ nữ vỡ mộng. Có chăng, chỉ có các hãng thời trang ít nhiều không vui. Vì họ đang mất đi một lượng khách hàng đáng kể.

Theo SGTT

Admin
Moderator


http://khanmollis.vn

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết