Nội dung nổi bật:
Paul B.Brown là người cộng tác lâu năm với Thời Báo New York, đồng tác giả cuốn sách "Khách hàng trọn đời". Ông viết rằng: muốn thành công, hãy đón chào thử thách như một món quà. Đúng vậy, khi hoan nghênh khó khăn, ta được trao tặng ba món quà sau:(i) "Tin xấu", đơn thuần chỉ là "tin xấu".(ii) Có thông tin mới, nhìn thấy con đường mới.(iii) Biết cái mà người khác không biết.
Sau đây là ba sự thật không thể tranh cãi:1. Nếu làm lại y hệt những gì người khác làm, ta sẽ không bao giờ có được lợi thế cạnh tranh và chẳng có gì nổi bật so với những người xung quanh cả.
2. Đời không thiếu gì cơ hội, quan trọng là biết làm thế nào để giải quyết nhu cầu thị trường.
3. Giải quyết nhu cầu thị trường là một việc khó. Nhưng nếu ta nói "khó quá, sức tôi không làm được" như bao người khác, ta cũng sẽ chỉ như những người không dám đón nhận thử thách, không có được lợi thế cạnh tranh.
Những người thành công luôn làm nhiều hơn người khác. Bạn có thể chỉ vào người này người kia và bảo "số họ may, sinh ra nhà đã có điều kiện", nhưng bạn sẽ chẳng bao giờ muốn dựa dẫm vào mỗi vận may không thôi, đúng không? Như vậy, nếu muốn trở nên nổi bật so với đám đông, hay nói cách khác là "thành công", hãy hoan nghênh thử thách để rồi vượt qua tất cả!
Tất cả mọi thứ đều là "món quà"Trong cuộc sống cũng như công việc, những người thành công luôn tin tưởng "mọi thứ đều là món quà" và hành động theo niềm tin ấy. Khi giả định mọi thứ đều là món quà tặng, ta sẽ nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực và háo hức đón nhận và trải nghiệm, ví dụ như làm một vụ kinh doanh mạo hiểm, tung ra dòng sản phẩm mới trên một thị trường cạnh tranh siêu khốc liệt.
Tại sao họ lại làm vậy, đó là bởi ba lý do sau:
1. Tin xấu, nó chỉ đơn giản tin xấuSẽ có những người không thích sản phẩm, dịch vụ hay lối sống của bạn. Càng biết sớm, bạn càng có khả năng tối thiểu hóa tổn thất.
2. Thông tin mới mở ra con đường mớiBạn tự nhủ rằng thế giới này cần một nhà hàng kiểu Ý hoàn hảo hơn nhưng không ai ủng hộ. Trong quá trình đi tìm lời giải thích tại sao, bạn sẽ vô tình gặp được những lời chia sẻ ví dụ như:
"Anh biết tôi thích gì không? Đó là một ứng dụng mà khi tôi gõ "Tối nay tôi đang muốn trải nghiệm cuộc sống Ý hạng nhất với giá dưới 75 USD", thế rồi có ba lựa chọn gần nhất hiện ra". Thế là bỗng dưng bạn lại được lôi vào ngành kinh doanh phần mềm!
3. Biết cái người khác không biếtDĩ nhiên là ta chẳng hề mong đợi khó khăn nhưng đó là thứ đẩy ta tiến xa hơn so với những con người chỉ biết nghĩ mà không làm. Ta biết những điều họ không biết, những kiến thức đó là tài sản vô giá. Nhờ đó mà ta dẫn đầu trò chơi!
Giả sử bạn đang vô cùng thất vọng vì ban đầu đã chắc mẩm rằng sếp sẽ "ok" cho ý tưởng marketing mới nhưng rồi cuối cùng sếp lại nói "không". Thử thách của bạn không phải là những con người có liên quan mà là chính vấn đề đang diễn ra. Phần lớn người ta sẽ tiến hành giải quyết vấn đề (
Có lẽ sếp sẽ "ok" nếu mình làm theo cách khác chăng?), và thế là vấn đề tan biến. Một lần nữa, bạn biết được những điều mà người khác không biết, ví dụ như:
"Thì ra sếp thích A, ghét B".Nhưng nếu không giải quyết được thì sao (
Sếp ghét luôn cả A lẫn B)? Hãy chấp nhận điều ấy đến độ trân trọng! Hãy coi đó là cơ hội không bao giờ thay đổi và biến nó thành tài sản vô giá của riêng mình. Chúng ta có thể làm gì với những thứ không bao giờ thay đổi? Có thể đó là cánh cửa dẫn đến một cơ hội tiềm tàng.
Quan trọng là hãy luôn ghi nhớ rằng:Người thành công làm việc bằng những gì họ đang có, cái gì đến, hoan nghênh cái đó, và luôn luôn tận dụng tất cả để đạt được mục tiêu. Vì vậy, họ rất cảm ơn những thách thức, nỗi thất vọng và điều ngoài ý muốn. Chúng mang lại cho họ thông tin và nguồn sức mạnh riêng không ai có được. Từ đó, tỉ lệ thành công tăng, họ mãi mãi là người dẫn đầu.
Sat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin
» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
Tue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin
» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
Tue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin
» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
Wed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin
» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
Fri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin
» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
Thu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin
» 6 Nụ cười Doanh nhân
Wed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin
» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
Fri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin
» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
Mon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin
» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
Wed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin
» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
Tue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin
» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
Thu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin
» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
Fri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin
» Các bài học “vàng” về Content Marketing
Wed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin
» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
Wed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin
» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
Sat May 30, 2015 11:04 am by Admin
» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
Sat May 30, 2015 10:57 am by Admin
» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
Sat May 23, 2015 11:02 am by Admin
» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
Thu May 21, 2015 3:14 pm by Admin
» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
Mon May 18, 2015 3:01 pm by Admin