Khăn MOLLIS HANOI - Công ty KBCC Quốc tế (KBCC Co.,Ltd)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Khăn Mollis Hà nội & Miền Bắc
Phiên bản di động: kbcc.vn


VP: Văn Cao-Ba đình-Hà nội
Hotline: Lê Minh Tâm 093.666.5641
Email:
khanbongcaocap@gmail.com


Webs: www.mollishanoi.com
Mobile Vesion: khanmollis.vn

*Quảng Ninh: Dôi Na - 0934203357
Km9, Quang Hanh, Cẩm Phả

*Hải Dương: Kim Oanh - 0904469648
205, Nguyễn Trãi, Chí Linh


"LIKE" US ON FACEBOOK

Skype: khanbongcaocap
My status
Latest topics
» Khăn quà tặng Mollis Hanoi 2018 - CHUYÊN NGHIỆP, UY TÍN!
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptySat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin

» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyTue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin

» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyTue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin

» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyWed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin

» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyFri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin

» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyThu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin

» 6 Nụ cười Doanh nhân
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyWed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin

» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyFri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin

» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyMon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin

» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyWed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin

» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyTue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin

» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyThu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin

» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyFri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin

» Các bài học “vàng” về Content Marketing
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyWed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin

» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyWed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin

» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptySat May 30, 2015 11:04 am by Admin

» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptySat May 30, 2015 10:57 am by Admin

» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptySat May 23, 2015 11:02 am by Admin

» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyThu May 21, 2015 3:14 pm by Admin

» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" EmptyMon May 18, 2015 3:01 pm by Admin

Mollis Towels


Lượt truy cập
free web hit counter
free web hit counter
Thời tiết
Forecast for Hanoi

Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc"

Go down

Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" Empty Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc"

Bài gửi by Admin Mon Dec 19, 2011 3:48 pm

Liên doanh, liên kết trong kinh doanh sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển và thành công cho doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, không dễ lựa chọn được đối tác giúp tối đa hóa giá trị DN, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn này.


Kinh doanh 2012: "Đánh nhỏ, thắng nhỏ;, đánh chắc, thắng chắc" Tgqtchon

Đánh nhỏ, thắng nhỏ

Các chuyên gia nhận định, có những DN phát triển rất nhanh nhờ chọn đúng đối tác tham gia trong chuỗi giá trị, nhưng cũng có những DN có tên tuổi trên thị trường lại gặp rất nhiều khó khăn do chọn sai đối tác.

Vì vậy, làm thế nào để chọn đúng đối tác kinh doanh, đối tác tài chính, cổ đông chiến lược để giúp DN vượt qua khó khăn, phát triển nhanh hơn, bền vững hơn luôn là vấn đề khiến nhiều lãnh đạo DN trăn trở.

Phát biểu tại tọa đàm “Lựa chọn đối tác để tối đa hóa giá trị DN” do Saigon Times Club phối hợp với Quỹ Seaf và Công ty Truyền thông Tài Đức tổ chức ngày 1/12, TS. Lê Đăng Doanh cho rằng, trong điều kiện khó khăn như hiện nay, tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn đối tác của DN.

Hiện khủng hoảng nợ công của một số nước ở châu Âu khiến nhu cầu nhập khẩu của các nước này giảm mạnh, vì vậy, các DN Việt Nam phải tìm đến những thị trường mới. Trong hoàn cảnh này, các DN phải tái cơ cấu hoạt động, chọn lựa sản xuất những sản phẩm phù hợp với thị trường mới.

Theo TS. Doanh, lựa chọn thông minh cho các DN Việt Nam là áp dụng sách lược của Đại tướng Võ Nguyên Giáp: “Đánh nhỏ thắng nhỏ, đánh chắc thắng chắc”. Các DN Việt Nam thường xây dựng chiến lược phát triển tốt, nhưng không có “chiến lược rút lui”, chiến lược giảm thiểu rủi ro...

Thế nên, “Trong điều kiện khó khăn như hiện nay và sẽ còn tồi tệ hơn trong năm 2012, các DN chỉ nên làm nhỏ để chiến thắng, không nên làm lớn để tránh gánh lấy thất bại”, TS. Doanh khuyên.

Ở góc độ nhà tư vấn, ông Đỗ Thanh Năm, Giám đốc Công ty Tư vấn và Hỗ trợ chiến lược Win-Win, cho biết, có hai đối tác quan trọng DN cần lưu tâm, đó là đối tác tài chính và đối tác kinh doanh.

Tùy theo mục tiêu của DN mà chọn đối tác phù hợp. Theo ông Năm, trong điều kiện nền kinh tế ổn định, các DN đều phát triển nên thường chọn các đối tác mang tính chiến lược.

Tuy nhiên, trong tình hình khó khăn như hiện nay, các DN nên chọn đối tác theo tính chiến thuật. Nghĩa là việc lựa chọn đối tác chỉ nên tính trong ngắn hạn để có thể thay đổi, thích nghi theo điều kiện môi trường chung.

Khi chọn lựa đối tác, cần lưu ý các yếu tố: văn hóa DN, sự cộng hưởng về thương hiệu cũng như hệ thống phân phối, nhà phân phối của đối tác...

Thận trọng không bao giờ thừa

Nhiều chuyên gia cho rằng, trong thời điểm khó khăn, sự hợp tác tốt sẽ giúp DN đứng vững và “vượt bão” thành công. GS. Sundar Venkatesh, giảng viên Học viện Kỹ thuật châu Á (AIT), ví lựa chọn đối tác tài chính cũng giống như dựng vợ gả chồng cho con cái. Trong một số trường hợp sẽ có những tiêu chí lựa chọn đúng đắn.

Để chọn được một đối tác tốt, theo GS. Sundar Venkatesh, nên dựa vào bốn tiêu chí: chi phí, sự thuận tiện trong huy động, mức độ kiểm soát và khả năng đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Trong tình hình khó khăn, nhiều DN rất cần vốn, đặc biệt là các DN nhỏ và vừa, nên họ dễ chấp nhận hợp tác với nhiều đối tác khác nhau. Trong lĩnh vực tài chính, để có nguồn vốn nhanh chóng và dễ dàng, DN sẵn sàng ký kết hợp đồng mà ít chú ý đến những điều khoản bất lợi cho mình.

Do điều kiện ít lợi thế nên khi hoàn vốn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, để an toàn, các DN nên tìm đến các nhà tư vấn tài chính hoặc các công ty luật để không mất lợi thế.

Còn ông Trần Vĩnh An, Giám đốc Tài chính Quỹ Đầu tư Seaf, lại đưa ra lời khuyên cho các DN: nên suy xét thật cặn kẽ xem có nên vay không? Vay trong điều kiện này có thật sự cần thiết hay không? Vay rồi có khả năng trả nợ hay không?...

“DN nên tỉnh táo trước khi quyết định vay vốn hay hợp tác với một đối tác mới”, ông An nói. Nhưng khi đã quyết định hợp tác thì DN cũng nên có những đối sách để thuyết phục nhà đầu tư.

Đã thực hiện 10 dự án mua bán, sáp nhập tại Việt Nam, ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam, chỉ dẫn chủ DN nên thuyết phục nhà đầu tư không chỉ bằng ý chí, lòng đam mê, nhiệt huyết dành cho công ty, cho dự án, mà còn phải lồng vào đó lòng đam mê, nhiệt huyết của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, DN cũng nên có những “biện pháp phòng hộ” khi tình huống xấu xảy ra.

Dù chọn lựa đối tác kinh doanh hay tài chính, DN cũng đều phải thận trọng. “DN nên học theo cách lựa chọn đối tác của các DN Nhật Bản: trước khi quyết định hợp tác với một đối tác nào đó, DN Nhật thường tìm hiểu đối tác này qua 10 đối tác khác và ngay khi tiếp xúc, họ đã tìm hiểu đối tác rất cặn kẽ. Chính nhờ vậy mà những dự án hợp tác của DN Nhật thường thành công đến 85%”, TS. Lê Đăng Doanh cho biết.

Theo doanhnhansaigon

Admin
Moderator


http://khanmollis.vn

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết