Chúng ta đang bước vào một kỉ nguyên mới của truyền thông. Các vấn đề truyền thông hàng ngày của doanh nghiệp không chỉ chiếm phần lớn ngân sách truyền thông, mà tiêu hao phần lớn vốn sáng tạo. Ngày càng có nhiều công ty quảng cáo tham gia thị trường, hợp đồng
ngày càng nhiều hơn. Khách hàng luôn mong rằng các công ty quảng cáo sẽ đưa ra những ý tưởng tốt nhất sẽ đi cùng với các giải pháp thông minh, sáng tạo mỗi ngày để xứng đáng với số tiền họ đã chi trả. Điều này gây áp lực rất lớn lên các giám đốc sáng tạo.
|
Dù bạn đang là một giám đốc sáng tạo của bất kì phương tiện nào, học cách thay đổi theo nhu cầu của doanh nghiệp luôn là ưu tiên hàng đầu. |
Trong những năm tới, các nhà tiếp thị cần phải xác định lại bản thân và những gì họ làm. Ý tưởng về kế hoạch truyền thông sẽ thay đổi. Nhận thức về những gì là “kỹ thuật số” và không phải là kỹ thuật số cũng sẽ thay đổi. Giám đốc sáng tạo chính là những người tạo ra những thay đổi đó. Họ là những người lãnh đạo vĩ đại và nhà hoạch định tài ba.Tuy nhiên, các giám đốc sáng tạo sẽ dễ bị loại bỏ ra khỏi thế giới quảng cáo-tiếp thị, nếu không thích nghi. Dù bạn đang là một giám đốc sáng tạo của bất kì phương tiện nào, học cách thay đổi theo nhu cầu của doanh nghiệp luôn là ưu tiên hàng đầu.
Trước đây, các giám đốc sáng tạo chỉ cần có 5 đến 10 ý tưởng một năm, còn bây giờ là 5 đến 10 một tuần. Điều này là có nhu cầu truyền thông của doanh nghiệp hiện nay. Những giám đốc sáng tạo thực thụ không phải là người phàn nàn về việc thời gian họ có quá ít mà luôn nắm bắt tất cả các cơ hội sáng tạo thật sự, dù là cơ hội nhỏ nhất. Có vài yếu tố cần thiết cho một giám đốc sáng tạo hiện đại:
Có hiểu biết và quan điểm riêng về truyền thông kỹ thuật số
Bài học đầu tiên cho một giám đốc sáng tạo là “có quan điểm riêng”. Trên hết, một nhà lãnh đạo phải là người dẫn đường. Hãy tự hỏi mình, quan điểm của tôi về phương tiện truyền thông kỹ thuật số là gì? Tôi hiểu về nó như thế nào? Sau đó hãy tìm hiểu xem có ai có cùng quan điểm với bạn không? Bạn đang tiếp cận vấn đề khách quan hay chủ quan? Hãy quyết định xem bạn cảm thấy như thế nào về các phương tiện truyền thông này rồi mới nhắm thẳng mục tiêu.
Đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu trong thực tế
Kinh nghiệm cho thấy, nếu có nhiều thời gian hơn và nhiều tiền hơn sẽ dẫn đến việc sáng tạo tốt hơn nhưng không dễ dàng thuyết phục doanh nghiệp chấp nhận điều này. nên các giám đốc sáng tạo phải lùi bước bằng việc áp dụng những hoạt động nhỏ gọn, hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị. Hãy nỗ lực biến những điều nhỏ bé, nhàm chán hàng ngày thành thứ gì đó sáng tạo và thu hút.
Hãy là một nguồn sáng tạo mở
Thông thường các giám đốc sáng tạo chỉ được khách hàng chi trả cho sản phẩm đã hoàn thành. Do đó, các giám đốc thường tập trung vào sản phẩm mà lãng quên giá trị của quá trình sáng tạo. Bản thân giám đốc sáng tạo phải “mở” để tiếp nhận các sáng tạo của đồng nghiệp. Chắc chắn, đó không phải hoàn toàn là những ý tưởng mới, nhưng không phải khách hàng cũng yêu cầu một ý tưởng độc đáo. Bạn cung cấp “mồi lửa”, mội trường, định hướng,không gian mở cũng như thái độ tiếp nhận cho sự sáng tạo.
Nắm bắt được sức sáng tạo của số đông
Tất cả nhân viên đều muốn chứng minh mình sáng tạo. Lĩnh vực sáng tạo có đầy những nhà phê bình và những người mà có thể giết chết các ý tưởng sáng tạo quý báu. Cái tôi cần được dẹp bỏ để thúc đẩy sự sáng tạo vì lợi ích chung. Học cách tự hào về những ý tưởng sáng tạo dựa nền tảng do bạn tạo ra.Thật khó các nhà lãnh đạo bỏ thói quen kiểm soát ý tưởng sáng tạo cũng như thừa nhận thành quả sáng tạo của nhân viên.
Cập nhật kiến thức
Nếu bạn quen với việc chi hàng núi tiền cho truyền thông truyền thống mà mù tịt về các hoạt động kỹ thuật số thì đây là lúc bạn cần khởi động lại. Xem xét lại nội dung trang web, tài khoản Facebook, Twitter, liên kết với những nhà phát triển web, thành thạo các ứng dụng của Facebook (dù bạn bí không thích Facebook chút nào). Nói chung, bạn hiểu biết như thế nào về truyền thông truyền thống thì bạn cũng cần có một mức độ kiến thức tương đương về mạng xã hội, sản phẩm kỹ thuật số và các định dạng truyền thông trực tuyến khác.
Nguồn imediaconnection.com - dịch VÂN ANH
Sat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin
» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
Tue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin
» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
Tue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin
» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
Wed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin
» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
Fri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin
» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
Thu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin
» 6 Nụ cười Doanh nhân
Wed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin
» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
Fri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin
» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
Mon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin
» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
Wed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin
» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
Tue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin
» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
Thu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin
» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
Fri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin
» Các bài học “vàng” về Content Marketing
Wed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin
» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
Wed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin
» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
Sat May 30, 2015 11:04 am by Admin
» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
Sat May 30, 2015 10:57 am by Admin
» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
Sat May 23, 2015 11:02 am by Admin
» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
Thu May 21, 2015 3:14 pm by Admin
» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
Mon May 18, 2015 3:01 pm by Admin