Bí quyết marketing nhỏ, lợi ích doanh nghiệp lớn Thứ tư, 27/10/2010 21:19
Đây là những bí quyết rất nhỏ và không hề tốn kém để 1 doanh nghiệp và dịch vụ có thể lấy lòng những khách hàng khó tính nhất. 1. Dịch vụ nhanh chóng Khách hàng thường phải mất khá nhiều thời gian trước khi quyết định nên mua sản phẩm, dịch vụ nào đó. Nhưng một khi đã lựa chọn rồi thì họ luôn mong đợi một dịch vụ khách hàng nhanh nhất có thể.
Một khách hàng sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để mua ôtô và điều họ muốn là được sở hữu nó ngay trong ngày hôm nay.
Khi vào một nhà hàng, họ muốn mình được phục vụ nhanh chóng và niềm nở dù nhà hàng đó đang đông khách đến mức độ nào.
Đáp ứng những nhu cầu nhỏ này của khách hàng chắc chắn sẽ mang lại lợi ích lớn hơn nhiều so với việc doanh nghiệp của bạn vất vả chạy theo những chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ tốn kém.
2. Thủ tục đơn giản Lẽ dĩ nhiên là không một khách hàng nào muốn tốn thời gian và công sức để học cách sử dụng một sản phẩm, dịch vụ.
Khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống. Vì vậy, nhà cung cấp hãy nhấn mạnh đặc tính “Dễ dàng sử dụng” cho sản phẩm, dịch vụ của mình trong tất cả quá trình xúc tiến bán hàng.
Đối với khách hàng sự thuận tiện và dễ dàng sử dụng thường quan trọng hơn là giá cả.
Việc đơn giản hóa các thủ tục trong kinh doanh còn tạo cho khách hàng một cảm giác thoải mái khi mua sản phẩm và nhiều khả năng là họ sẽ quay trở lại trong những lần sau.
Ví dụ, không ít trang bán hàng trực tuyến yêu cầu các khách hàng phải cung cấp đầy đủ các thông tin trong khi họ chỉ mua một hoặc hai món đồ giá trị trung bình.
Chính điều này đã tạo cho khách hàng một cảm giác khó chịu và không muốn tiếp tục đặt hàng cho những lần sau.
Do vậy, hãy cung cấp cho khách hàng những dịch vụ đơn giản nhất có thể.
3. Sự quan tâm cá nhân Mọi khách hàng đều muốn nhận được sự quan tâm riêng tới mình và mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm hơn những khách hàng khác.
Cách tốt nhất để làm điều này là hãy tạo cơ hội cho họ được đặt ra các câu hỏi về công ty cũng sản phẩm, dịch vụ mà họ đang quan tâm.
Chỉ khi nào các câu hỏi và thắc mắc của khách hàng được giải quyết thì họ mới bắt đầu tiến trình mua hàng được.
Chính vì thế, quá trình xúc tiến bán hàng được coi là một phần của quá trình giao tiếp với khách hàng.
Việc trả lời các câu hỏi không mất quá nhiều thời gian nhưng mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cũng có thể post những câu hỏi của khách hàng lên website của mình để chia sẻ thông tin và dịch vụ với những khách hàng khác.
Nguồn
Doanh nhân 360
Sat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin
» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
Tue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin
» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
Tue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin
» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
Wed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin
» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
Fri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin
» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
Thu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin
» 6 Nụ cười Doanh nhân
Wed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin
» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
Fri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin
» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
Mon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin
» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
Wed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin
» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
Tue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin
» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
Thu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin
» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
Fri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin
» Các bài học “vàng” về Content Marketing
Wed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin
» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
Wed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin
» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
Sat May 30, 2015 11:04 am by Admin
» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
Sat May 30, 2015 10:57 am by Admin
» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
Sat May 23, 2015 11:02 am by Admin
» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
Thu May 21, 2015 3:14 pm by Admin
» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
Mon May 18, 2015 3:01 pm by Admin