Bill Gross – sáng lập IdeaLab đã phải thốt lên: “Trong lịch sử có công ty nào có thể lớn tới mức này, và có công ty nào có thể tăng trưởng ở mức phần trăm này chỉ sau 1 năm?”
Những gì xuất hiện trên biểu đồ khiến mọi người còn kinh ngạc hơn cả con số 7,31 tỉ USD Apple kiếm được trong quý 3 tài chính vừa khép lại. Mức tăng trưởng doanh thu của Apple được Asymco “biểu đồ hóa” giúp mọi người hình dung dễ dàng hơn về những gì Apple đã làm được. Quý 3 tài chính vừa qua, tăng trưởng doanh thu của Apple tăng 82% so với cùng kì năm ngoái. Đây thực sự là con số chưa từng có cho một công ty với doanh thu hàng quý khoảng 28,6 tỉ USD.
|
Biểu đồ lợi nhuận của Apple. Nguồn: Asymco.
|
Theo biểu đồ, hầu như lượng tăng doanh số chỉ từ hai sản phẩm iPhone (màu xám) và iPad (xanh biển). Thực tế, 71% lượng bán và 78% doanh thu của Apple đều tới từ các thiết bị chạy hệ điều hành iOS. Chỉ riêng iPad đã “làm thịt” lượng Mac bán ra.
Điều đáng kinh ngạc nhất ở đây chính là lần đầu tiên sau 6 năm, doanh số bán hàng quý 2 đã đạt “đỉnh” và vượt qua cả doanh số bán hàng kì nghỉ quý 4. Các lượng bán “đỉnh” đều diễn ra trong suốt các kì nghỉ, tuy nhiên, sự lớn mạnh của thế hệ sản phẩm cảm ứng mới của Apple đã giúp quý vừa rồi trở thành “Super-seasonal perfomance” (mùa bán hàng siêu phàm).
|
Biểu đồ tăng trưởng của Apple. Nguồn: Asymco.
|
Biểu đồ thứ 2 cho thấy sự gia tăng ở cả sản lượng bán ra lẫn lợi nhuận ròng trong vòng 7 quý vừa qua. Trong khi doanh số tăng 82%, lợi nhuận đã tăng tới 122% - đó thực sự là mức tăng kỉ lục và bùng nổ. Đặc biệt, người ta chỉ thường thấy những con số bùng nổ thế này ở các công ty khởi nghiệp nhỏ với lợi nhuận vài triệu USD, không phải là một gã khổng lồ với lợi nhuận 7,3 tỉ USD. So với năm ngoái, Apple đã kiếm thêm 4 tỉ USD lợi nhuận.
Khi nhìn vào những con số này, Bill Gross – sáng lập IdeaLab đã phải thốt lên: “Trong lịch sử có công ty nào có thể lớn tới mức này, và có công ty nào có thể tăng trưởng ở mức phần trăm này chỉ sau 1 năm?” Đây có lẽ cũng là câu hỏi mà các đối thủ cần phải tìm ra câu trả lời nếu muốn theo kịp được tốc độ này của Apple.
Theo
Du LamICTnews / TechCrunch
Sat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin
» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
Tue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin
» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
Tue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin
» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
Wed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin
» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
Fri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin
» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
Thu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin
» 6 Nụ cười Doanh nhân
Wed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin
» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
Fri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin
» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
Mon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin
» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
Wed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin
» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
Tue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin
» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
Thu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin
» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
Fri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin
» Các bài học “vàng” về Content Marketing
Wed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin
» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
Wed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin
» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
Sat May 30, 2015 11:04 am by Admin
» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
Sat May 30, 2015 10:57 am by Admin
» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
Sat May 23, 2015 11:02 am by Admin
» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
Thu May 21, 2015 3:14 pm by Admin
» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
Mon May 18, 2015 3:01 pm by Admin