“Đáp ứng mọi yêu cầu của khách hang”` chính là phương châm kinh doanh của Zara, các hoạt động của hãng đều xoay quanh mục tiêu này.
Zara thành công nhờ chiến lược đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. “Chúng tôi có thể cho ra mắt bộ sưu tập áo quần thời trang trong vòng 4 tuần, thậm chí 2 tuần nếu thị trường có nhu cau”^` - Amancio Ortega, Chủ tịch Inditex, cho biết. Ngoài những bộ sưu tập hàng năm theo truyền thống, Zara còn thường xuyên thay đổi mẫu mã sản phẩm của mình. Khoảng 200 nhà thiết kế của hãng luôn tìm tòi sáng tạo gần 30000. mẫu áo quần mỗi năm.
Bên cạnh đó, các nhân viên thương mại tại trụ sở Inditex ở La Coruna thường xuyên liên hệ với các đồng nghiệp khác của công ty trên khắp thế giới để nắm bắt thị thiếu thời trang, sự kỳ vọng hay thất vọng cũng như mong đợi của người tiêu dùng. Dựa vào những nghiên cứu thị trường này, các sản phẩm được chỉnh sửa, cải tiến, sản xuất lại hay thậm chí bỏ đi. Một lợi ích khác của việc liên tục thay đổi mẫu mã sẽ khiến khách hàng “chăm chi”? quay lại cửa hàng hơn.
Các cửa hàng trưng bày sản phẩm của Inditex thường đặt mẫu hàng 2 lần mỗi tuần và mẫu sẽ được giao từng đợt. Tại châu Âu, các đơn hàng được giao trong vòng 24 giờ và thêm 12 giờ nữa đối với các nơi khác ngoài châu Âu. Khoảng 49% lượng quần áo may sẵn được sản xuất gần thành phố La Coruna hoặc các nước lân cận như Bồ Đào Nha hay Maroc. Châu Á chỉ sảnxuất 35% lượng sản phẩm của Inditex, nhưng con số này sẵn sàng tăng lên khi tậpđoàn mở rộng kinh doanh.
Tập đoàn này vươn tầm quốc tế khi khai trương mới 120 cửa hàng tại 42 thành phố ở Trung Quốc và Ấn Độ. Inditex cũng xác định mục tiêu tương lai của mình sẽ là thị trường Nam Phi và Mỹ Latin. Sắp tới, Inditex sẽ tung ra thêm một thương hiệu khác dành cho giày dép và các phụ kiện thời trang như vòng đeo cổ, đeo tay, bông tai... Tháng 9 năm ngoái, Inditex mới mua tên miền wwwzarạcọm. Dù xuất hiện khá muộn trên nhưng Inditex vẫn lựa chọn chiến lược thúc đẩy bán hàng trực tuyến. Thời gian đầu, sản phẩm của Zara chỉ bán trực tuyến ở 6 nước nhưng nay đã mở rộng ra 16 nước. Dự kiến, trong tháng 9 tới, trang web wwwzarạcọm sẽ ra mắt tại thị trường Hoa Kỳ và Nhật Bản. Hiện nay, Zara đã tạo được danh tiếng trên internet khi có đến 9,7 triệu người hâm mộ trang Facebook của thương hiệu này và tham vọng sẽ đạt được 1,5 tỷ EUR doanh thu từ bán hàng trực tuyến mỗi năm.
Theo
Thụy AnhSài Gòn đầu tư / Le Figaro
Sat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin
» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
Tue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin
» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
Tue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin
» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
Wed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin
» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
Fri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin
» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
Thu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin
» 6 Nụ cười Doanh nhân
Wed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin
» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
Fri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin
» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
Mon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin
» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
Wed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin
» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
Tue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin
» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
Thu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin
» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
Fri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin
» Các bài học “vàng” về Content Marketing
Wed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin
» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
Wed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin
» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
Sat May 30, 2015 11:04 am by Admin
» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
Sat May 30, 2015 10:57 am by Admin
» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
Sat May 23, 2015 11:02 am by Admin
» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
Thu May 21, 2015 3:14 pm by Admin
» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
Mon May 18, 2015 3:01 pm by Admin