Khăn MOLLIS HANOI - Công ty KBCC Quốc tế (KBCC Co.,Ltd)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Khăn Mollis Hà nội & Miền Bắc
Phiên bản di động: kbcc.vn


VP: Văn Cao-Ba đình-Hà nội
Hotline: Lê Minh Tâm 093.666.5641
Email:
khanbongcaocap@gmail.com


Webs: www.mollishanoi.com
Mobile Vesion: khanmollis.vn

*Quảng Ninh: Dôi Na - 0934203357
Km9, Quang Hanh, Cẩm Phả

*Hải Dương: Kim Oanh - 0904469648
205, Nguyễn Trãi, Chí Linh


"LIKE" US ON FACEBOOK

Skype: khanbongcaocap
My status
Latest topics
» Khăn quà tặng Mollis Hanoi 2018 - CHUYÊN NGHIỆP, UY TÍN!
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptySat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin

» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyTue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin

» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyTue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin

» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyWed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin

» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyFri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin

» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyThu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin

» 6 Nụ cười Doanh nhân
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyWed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin

» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyFri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin

» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyMon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin

» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyWed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin

» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyTue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin

» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyThu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin

» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyFri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin

» Các bài học “vàng” về Content Marketing
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyWed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin

» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyWed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin

» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptySat May 30, 2015 11:04 am by Admin

» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptySat May 30, 2015 10:57 am by Admin

» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptySat May 23, 2015 11:02 am by Admin

» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyThu May 21, 2015 3:14 pm by Admin

» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh EmptyMon May 18, 2015 3:01 pm by Admin

Mollis Towels


Lượt truy cập
free web hit counter
free web hit counter
Thời tiết
Forecast for Hanoi

Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh

Go down

Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh Empty Xu hướng của nền công nghệ kinh doanh

Bài gửi by Admin Fri Sep 02, 2011 9:37 am

Tám xu hướng mới nổi lên này đang làm biến đổi các thị trường cũng
như các doanh nghiệp. Các chuyên viên nên học hỏi để định hướng cho đầu
ra của mình hơn là chỉ đối phó lại điều đó. Bởi một mình nền công nghệ
không thể đóng vai trò quyết định cho việc thay đổi giá trị nền kinh tế
được mà chính việc các công ty tạo ra sự giàu có thật khi họ kết hợp nền
công nghệ với những cách thức mới trong hoạt động kinh doanh mới làm nên điều đó. Thông
qua công việc và nghiên cứu của mình, chúng tôi vừa xác định được tám
xu hướng cho phép nền công nghệ có thể sẽ giúp các doanh nghiệp định
hướng được và cho cả nền kinh tế trong những năm sắp tới. Những xu hướng
này được chia ra làm ba vùng hoạt động kinh doanh chính bao gồm: quản lý các mối quan hệ, quản lý vốn và tài sản, và cuối cùng là tiếp nhận được thông tin theo những cách mới.
Quản lý các mối quan hệ

1. Phân bố việc cùng sáng tạo

Internet
và những công nghệ liên quan đã đưa cho các công ty những cách hoàn
toàn mới nhằm thu hút được khả năng làm việc của những nhà cải cách mà
không phải bận tâm tới các ranh giới hợp tác. Ngày nay, trong nền công
nghệ cao, sản phẩm người tiêu dùng, và các lĩnh vực tự động, cùng cả
những cái khác, các công ty luôn luôn lôi kéo các khách hàng, các nhà
cung cấp, các doanh nghiệp chuyên môn nhỏ và cả những nhà thầu độc lập
vào việc sáng tạo cho các sản phẩm mới. Bởi chính những người không có
chuyên môn lại thường đưa ra những nhận xét sáng suốt có thể giúp cho
việc định hướng phát triển sản phẩm, còn trong khi các công ty lại chủ
yếu kiểm soát quá trình đổi mới. Nền công nghệ ngày nay cho phép các
công ty giao phó được việc kiểm soát quan trọng cho những người bên
ngoài – việc cùng sáng tạo – thực chất là việc thuê các đối tác kinh doanh
bên ngoài có thể làm việc cùng nhau qua các mạng lưới để đưa ra được sự
cách tân. Nhờ việc phân bố sự cách tân thông qua chuỗi giá trị, các
công ty có thể giảm được chi phí và tiếp thị những sản phẩm mới của mình
ra thị trường nhanh hơn bằng cách loại bỏ được những nút cổ chai có thể
xảy ra do việc kiểm soát toàn bộ.

Nội dung phần mềm hay bản
thảo chính là kết quả đối với kiểu cải cách không tập trung, ví dụ như
hệ điều hành Linux được phát triển qua Internet bởi một mạng lưới các
chuyên gia, và các công ty thì đều có thể tạo ra được hàng hóa vật chất
bằng chính cách này. Như hãng Loncin, một hãng sản xuất xe máy hàng đầu
của Trung Quốc, vừa thiết lập bảng các đặc tả cho các sản phẩm và sau đó
để cho các nhà cung cấp của hãng làm việc với nhau nhằm thiết kế các
thành phần, đảm bảo được mọi thứ được lắp ráp khít với nhau và giảm được
chi phí. Trước đây, hãng Loncin đã không mở rộng việc sử dụng công nghệ
thông tin nhằm quản lý cộng đồng nhà cung cấp – đây là một phương pháp
phản ánh được thực tế hoạt động kinh doanh
ở Trung Quốc và trên thị trường công nghiệp nói riêng. Nhưng những tiến
bộ gần đây theo các tiêu chuẩn mở dựa vào máy vi tính (ví dụ như các
chương trình máy tính hỗ trợ thiết kế làm việc cùng các loại phần mềm
khác rất tốt) đang làm cho việc đồng sáng tạo hàng hóa vật chất trở nên
dễ hơn đối với những chuỗi giá trị phức tạp hơn trong các thị trường
cạnh tranh.

Nếu phương pháp cách tân này đang ngày được chấp nhận rộng rãi thì ảnh hường của nó đối với các công ty và các ngành kinh doanh
có thể sẽ trở nên quan trọng. Ví dụ, chúng tôi ước tính rằng chỉ riêng
nền kinh tế Mỹ cũng xấp xỉ 12% hoạt động của tất cả các phòng thí nghiệm
có thể sẽ bị biến đổi nhờ các phương pháp cách tân được phân bố và lập
thành mạng lưới nhiều hơn – từ đó sẽ làm giảm bớt được giá trị hoạt động
quản trị và luật pháp, mà tài sản về trí tuệ thường liên quan tới việc
tái cơ cấu hoặc loại bỏ bớt một số công việc nghiên cứu và phát triển
truyền thống.

Các công ty đang theo đuổi xu hướng này sẽ ít kiểm
soát hơn qua sự đổi mới song tài sản về trí tuệ cũng vì thế mà sẽ ít
đi. Và như vậy các công ty cũng sẽ phải cạnh tranh để thu hút được sự
chú ý và thời gian của những người cộng tác có khả năng lớn và tốt nhất.

2. Việc coi những người tiêu dùng cũng như các nhà cải cách

Những
người tiêu dùng cũng cùng sáng tạo vói các công ty; từ điển bách khoa
trực tuyến Wikipedia là một ví dụ có thể được xem như một dịch vụ hoặc
sản phẩm được tạo ra nhờ chính những khách hàng được phân bố của nó.
Nhưng cách mà các công ty cùng sáng tạo với các đối tác lại là hoàn toàn
khác so với cách cùng sáng tạo với các khách hàng, những sự khác biệt
đó được thể hiện rõ đến nỗi mà cách cùng với người tiêu dùng thực sự là
một xu hướng riêng biệt. Bởi những sự khác biệt đó bao gồm cả bản chất
và phạm vi của những tác động, tình trạng kinh tế của việc tạo cho những
tác động đó hoạt động và cả những thách thức quản lý kết hợp với những
tác động đó.

Ngay cả việc Internet vừa được tiến triển – sự tiến
triển được thúc đẩy một phần nhờ các công nghệ Web 2.0 mới – thì nó
cũng đã trở thành một nền tảng phổ biến hơn cho việc tương tác, truyền
thông và cả sự tích cực. Còn những người sử dụng thì ngày càng muốn làm
việc trực tuyến cùng với người khác cũng như với các tổ chức của tất cả
các lĩnh vực. Và như thế thì các công ty có thể áp dụng hình thức ràng
buộc khách hàng mới này cho lợi ích kinh tế của họ.

Chẳng hạn như
OhmyNews là một trang báo được viết trực tuyến phổ biến ở Hàn Quốc bởi
sự đóng góp của hơn 60000 “cư dân phóng viên”, và nó nhanh chóng trở
thành một trong những phương tiện truyền thông có thế lực nhất Hàn Quốc
với khoảng 700000 lượt xem một ngày. Một công ty khác cũng đã có một
cách ràng buộc các khách hàng của mình, đó là với cửa hàng quần áo trực
tuyến Threadless, họ yêu cầu mọi người gợi ý cho những mẫu thiết kế mới
về áo phông ngắn tay. Vì vậy mà mỗi tuần, hàng trăm người tham dự đã
đưa ra những ý tưởng và cộng đồng đó đã tổ chức những cuộc bỏ phiếu lớn
cho những mẫu được yêu thích. Cứ như vậy, từ bốn đến sáu mẫu thiết kế
hàng đầu sẽ được in lên những chiếc áo phông và được bán trong cửa hàng,
còn những người chiến thắng thì sẽ được nhận những giải thưởng bằng
tiền mặt cùng với chứng nhận của cửa hàng. Và tới tháng chín năm 2007,
Threadless đã mở công ty kinh doanh bán lẻ đầu tiên của mình ở Chicago.

Những
công ty lôi kéo các khách hàng vào việc thiết kế, kiểm tra, tiếp thị
(ngay cả việc tiếp thị lan truyền) hay cả quá trình sau bán hàng nhằm để
có được những hiểu biết sâu sắc hơn về các nhu cầu và hành vi khách
hàng của mình cũng như có thể có khả năng giảm chi phí nhằm thu hút được
các khách hàng thì cần phải có sự chân thành hơn nữa và phải tăng tốc
được các chu trình phát triển. Bởi một công ty công khai cho phép các
khách hàng giúp mình cách tân thì phải khẳng định được rằng điều đó hoàn
toàn được tác động chính đáng qua việc lượm lặt thông tin từ chính nhu
cầu của khách hàng. Thế nhưng công ty đó cũng phải đề phòng được việc
tập trung vào những nhu cầu trước mắt hơn là lâu dài của khách hàng và
phải cẩn thận tránh việc gia tăng nhanh để rồi sau đó chìm dần vào quên
lãng của chính những người mong chờ nó.

3. Gia nhập vào thế giới nhân tài


Do
càng ngày càng nhiều công việc tinh vi được thực hiện trực tuyến tương
tác cùng những công cụ cộng tác và truyền thông mới xuất hiện mà các
công ty có thể ngày càng tăng việc gia công những phần công việc chuyên
biệt của mình và vẫn duy trì được sự liên kết về tổ chức. Tuy rằng nền
công nghệ cho phép các công ty phân bố được sự cách tân thông qua các
mạng lưới hoặc các khách hàng nhưng nó cũng khiến các công ty phải chia
công việc thành nhiều phần hơn theo các nhóm như chuyên gia, người không
bị ràng buộc công việc và cả mạng lưới nhân tài.

Nhân tài xuất
sắc cho một phạm vi hoạt động – từ tài chính tới tiếp thị hay từ công
nghệ thông tin tới điều hành – đều có thể được tìm thấy ở bất kỳ đâu.
Người tốt nhất cho một công việc có thể là một người không bị ràng buộc
công việc ở Ấn Độ hoặc là một nhân viên của một công ty nhỏ ở Ý hơn là
một ai đó làm việc cho một nhà cung cấp các dịch vụ kinh doanh toàn cầu.
Các công nghệ phần mềm và Internet đang làm cho điều này trở nên dễ
dàng hơn còn các công ty mất ít chi phí hơn nhằm hòa nhập và quản lý
được công việc của số người gia công đang được mở rộng, cũng chính việc
phát triển này đã mở ra nhiều lựa chọn ký kết cho các nhà quản lý về
trách nhiệm chung.

Ý nghĩa của viêc chia nhỏ công việc ra cho các
cộng tác viên đang được quan tâm bởi lý do các mô trình triển khai nhân
tài mới đã trỗi dậy. Chẳng hạn như TopCoder, một công ty vừa tạo ra một
mạng lưới các nhà phát triển phần mềm, chính là một mô hình như vậy.
TopCoder đưa cho những tổ chức muốn có phần mềm do công ty phát triển
quyền truy cập vào mạng lưới nhân tài của mình. Lúc này, các khách hàng
chỉ cần trình bày kiểu phần mềm họ muốn và đưa ra giá cho những người
phát triển giỏi nhất về loại phần mềm đó – phương pháp tiếp cận này đỡ
tốn chi phí hơn việc thuê những kỹ sư có kinh nghiệm. Hơn nữa, những
thay đổi về bản chất của các mối quan hệ lao động có thể dẫn tới những
mô hình trả giá mới làm thay đổi các hình thức thanh toán từ trả khoán
sang trả tương xứng theo kết quả.

Xu hướng này nên được đưa ra
trong các lĩnh vực như phần mềm, tư vấn chăm sóc sức khỏe, các dịch vụ
chuyên nghiệp và cả bất động sản, những lĩnh vực mà các công ty có thể
phân khúc dễ dàng công việc thành những nhiệm vụ riêng biệt cho các nhà
thầu độc lập rồi sau đó lại tập hợp lại. Dù cho các công ty có chuyển
theo hướng này thì họ cũng cần phải hiểu rõ hơn về giá trị vốn con người
và phải quản lý được các nhóm người cộng tác khác nhau một cách phù
hợp. Họ cũng sẽ phải xây dựng những khả năng để rằng buộc được toàn bộ
nhân tài hoặc ký kết với những nhóm nhân tài chuyên gia trong việc cung
cấp được những dịch vụ như vậy. Lợi thế cạnh tranh này sẽ khiến cho các
công ty có thể làm chủ được việc chia nhỏ và tổ hợp lại các nhiệm vụ.

4. Tạo ra nhiều giá trị hơn từ những sự tương tác

Các
công ty đang tự mình hoặc thuê bên ngoài làm gia tăng sự cân đối về sản
lượng giữa các hoạt động sản xuất với các hoạt động văn phòng hoặc giao
dịch. Dĩ nhiên, sự cân đối phát triển nguồn lực lao động trong những
nền kinh tế đã phát triển chủ yếu phải có cam kết trong công việc, điều
này có liên quan tới các cuộc thương lượng và đám phán, sự hiểu biết, óc
phán đoán và cả sự hợp tác đặc biệt – và tất cả điều này được gọi là
những tương tác ngầm định. Chúng tôi cho rằng tình trạng làm thuê trong
mọi nghề chủ yếu đều liên quan tới chính những tương tác ấy, và chính
những tương tác này lý giải được cho toàn bộ tình trạng làm thuê ở Mỹ
vào năm 2015 sẽ là 44%, cao hơn so với 40% hiện nay. Châu Âu và Nhật Bản
sẽ trải qua những thay đổi tương tự như vậy trong tổ chức các lực lượng
lao động của mình.

Việc ứng dụng công nghệ vừa giảm bớt những sự
khác biệt giữa hiệu quả của những nhân viên sản xuất với những nhân
viên giao dịch, nhưng những mâu thuẫn lớn vẫn còn tồn tại trong tình
trạng sản xuất của các mâu thuẫn ngầm định giá trị cao. Việc cải thiện
nó lại thiên về việc làm gia tăng hiệu quả của họ, chẳng hạn như bằng
việc tập trung họ vào những tương tác tạo nên giá trị và đảm bảo rằng họ
có được điều kiện và thông tin tốt, hơn là về năng lực của họ. Các
công cụ công nghệ thúc đẩy những tương tác ngầm định chẳng hạn như các
wiki, các môi trường nhóm ảo, và cả các hội nghị truyền hình đều có thể
trở nên phổ biến không kém gì các máy vi tính bây giờ. Cho dù các công
ty có học được cách sử dụng các công cụ này thì họ cũng sẽ phải phát
triển những cách tân về quản lý – những cách nhanh hơn và thông minh hơn
đối với những cá nhân cũng như các nhóm nhằm tạo ra giá trị thông qua
chính những cách tân đó – và điều đó sẽ trở nên khó khăn đối với những
đối thủ cạnh trạnh của họ nhằm nhái lại. Các công ty trong các lĩnh vực
như chăm sóc sức khỏe hay ngân hàng thì luôn sẵn sàng thực hiện theo
cách này.

Và tuy các công ty cải thiện được năng suất của những
người công nhân thì sẽ vẫn cần kết hợp những đầu tư trong các nền công
nghệ với sự phối hợp đúng lúc giữa những lời động viên và các giá trị tổ
chức nhằm định hướng việc sử dụng hay chấp nhận của mình qua chính
những người lao động. Nhưng vẫn có lý do quan trọng khiến các công ty
vẫn phải tự mình làm các hoạt động giao dịch và việc trả lương có thể
được thấy thường nhanh hơn nhiều cũng như được đánh giá rõ ràng hơn
nhiều so với việc trả lương từ những sự đầu tư nhằm tạo cho công việc
ngầm định hiệu quả hơn. Việc tạo ra trường hợp kinh doanh đối với việc đầu tư vào các tương tác sẽ trở thành thách thức mà chủ yếu là đối với các nhà quản lý.

Quản lý vốn và tài sản

5. Mở rộng lĩnh vực tự động hóa

Các
công ty, các chính phủ và cả những tổ chức khác vừa đưa vào các hệ
thống những tiến trình và nhiệm được tự động hóa như: các công nghệ dự
báo và cung cấp chuỗi, các hệ thống cho việc lập kế hoạch nguồn doanh
nghiệp, quản lý quan hệ khác hàng và quản lý nhân sự, các cơ sở dữ liệu
khách hàng và sản phẩm, và cả những trang Web. Ngày nay, những hệ thống
này đang được kết nối với nhau thông qua những chuẩn chung trong việc
trao đổi dữ liệu và thể hiện các quy trình kinh doanh
theo các bit và byte. Và còn hơn nữa, thông tin này có thể được kết hợp
theo những cách mới nhằm tự động làm tăng thêm danh sách các hoạt động
chính từ việc quản lý kiểm kê tới dịch vụ khách hàng.

Trong suốt
những năm cuối 1990, FedEx và UPS đã hoàn toàn kết nối dữ liệu thông qua
các hệ thống lưu vết nội bộ của họ tới Internet – một nhiệm vụ rất quan
trọng thời điểm đó – để cho phép các khách hàng theo dõi được các bưu
kiện từ những trang Web của mình mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào từ
phía công ty. Nhờ việc áp dụng và kết nối các hệ thống nhằm làm tự động
các tiến trình trong việc trả lời các yêu cầu từ các khách hàng mà đã
làm giảm chi phí đáng kể về việc phục vụ khách hàng trong khi lại làm
tăng được sự hài lòng và niềm tin từ họ. Gần đây hơn thì Carrefour,
Metro, Wal-Mart Stores và cả những công ty bán lẻ lớn nữa cũng tham gia
sử dụng (và yêu cầu cả những nhà cung cấp cùng sử dụng) những nền công
nghệ tạo thẻ kỹ thuật số chẳng hạn như nhận dạng tần số radio (radio
frequency identification - RFID) và tích hợp chúng theo đúng với các hệ
thống chuỗi cung cấp khác nhằm tự động cung cấp thêm việc quản lý chuỗi
và kiểm kê. Tỉ lệ chấp nhận tồn tại này đã làm thất vọng những người ủng
hộ các nền công nghệ nhưng khi giá của những thẻ kỹ thuật số này giảm
xuống thì chúng cũng có thể giảm đáng kể chi phí việc quản lý sự phân bố
và làm tăng doanh thu cho các công ty bằng cách trợ giúp các công ty
quản lý việc cung cấp hiệu quả hơn.

Các công ty thì vẫn còn có
rất nhiều các công việc được lặp đi lặp lại có thể được làm tự động mà
không nhất thiết phải qua trung gian là những chiếc máy vi tính – chẳng
hạn như trong các lĩnh vực và các vùng mà công nghệ thông tin phát triển
với tốc độ chậm hơn – hay để nối “những điểm đứng riêng tự động” với
nhau và như vậy thì đưa cho những nhà quản lý và các khách hàng khả năng
để làm những điều mới. Tự động hóa là một sự đầu tư tốt nếu nó không
chỉ làm giảm được chi phí mà còn trợ giúp những người sử dụng có được
cái họ muốn nhanh chóng và dễ dàng hơn, nhưng nó có thể không phải là
một ý tưởng hay nếu điều đó đưa lại cho họ những kinh nghiệm khó chịu.
Đó chính là bí quyết để có được sự cân bằng chuẩn giữa việc làm tăng lợi
nhuận và làm cho các khách hàng thấy thoải mái.

6. Không đóng gói sản phẩm chuyển đi

Nền
công nghệ trợ giúp các công ty sử dụng các tài sản cố định một cách
hiệu quả hơn bằng việc phân bố các hệ thống lớn thành những phần có thể
tái sử dụng, đánh giá và xác định được việc sử dụng của mỗi phần và việc
quảng cáo sử dụng còn giảm được chi phí một cách đáng kể. Các nền công
nghệ thông tin và truyền thông kiểm soát được cơ bản việc lưu vết và xác
định những mô hình mới cũng như làm cho nó có thể có được những hệ
thống phân phối và lập kế hoạch sản xuất hiệu quả.

Lấy ví dụ như Amazon.com vừa mới mở rộng mô hình kinh doanh
bằng cách cho phép những nhà bán lẻ khác sử dụng các dịch vụ phân bố và
tổ chức của mình. Đồng thời Amazon.com cũng đưa ra những cơ hội cho
những người phát triển phần mềm độc lập có được khả năng xử lý trên cơ
sở hạ tầng công nghệ thông tin của mình đến nỗi mà họ không phải mua về
riêng cho mình. Các nhà điều hành mạng ảo di động là một ví dụ khác của
xu hướng này, họ cung cấp các dịch vụ không dây mà không cần phải đầu tư
cho một hạ tầng cơ sở mạng lưới. Và với mức cơ bản nhất của sản phẩm
không đóng gói thì tới 80% tất cả các công ty đều đang cố gắng đáp ứng,
và theo một nghiên cứu gần đây về các xu hướng Web thì các công ty đều
định đầu tư vào các dịch vụ Web và các công nghệ có liên quan, dù cho
các ứng dụng rất đa dạng và nhiều công ty sử dụng các nền công nghệ này
nhằm đưa ra cho các công ty khác – các nhà cung cấp, các khách hàng và
cả những người tham dự xung quanh – khả năng truy cập vào các phần kiến
trúc công nghệ thông tin của họ thông các giao thức chuẩn.

Việc
không đóng gói làm việc hoàn toàn theo cơ chế vật lý. Ngày nay bạn có
thể mua những bộ phận nhỏ trên một chiếc máy bay phản lực, hay của một
chiếc xe hơi thể thao đắt tiền hoặc thậm chí là những chiếc túi xách
thời trang. Việc không đóng gói thực sự hấp dẫn giới cung cấp bởi vì nó
cho phép các hoạt động kinh doanh
chuyên về tài sản – các nhà máy, các cửa hàng, ngành vận tải, các tòa
nhà văn phòng, các trung tâm dữ liệu, các mạng lưới và tất cả những điều
đó – gia tăng được tỉ lệ sử dụng và hơn nữa họ có thể xoay vòng được
vốn đầu tư. Còn với giới tiêu dùng thì việc không đóng gói đưa ra khả
năng truy cập vào các nguồn và các tài sản mà theo cách khác có thể đòi
hỏi phải có sự đầu tư cố định hoặc quy mô lớn mới không bị mất nhiều chi
phí cạnh tranh. Đối với những công ty và các nhà đầu tư đang tìm kiếm
khả năng (hoặc khả năng phụ có thể thay đổi) thì việc không đóng gói
khiến họ có thể có được khả năng truy cập vào các tài sản một cách nhanh
chóng, mở rộng được quy mô các hoạt động kinh doanh
nhưng vẫn giữ được việc cân bằng tài sản của họ, cũng như tận dụng được
việc tiêu thụ hấp dẫn và cả việc ký kết các mô hình có thể dễ hơn cho
việc báo cáo thu nhập của họ.

Các công ty mà làm cho các tài sản
của mình có khả năng sử dụng được cả trong lẫn ngoài thì sẽ cần phải
quản lý các xung đột nếu cầu vượt quá cung. Một thuận lợi cạnh tranh
thông qua quy mô có thể khó duy trì được khi có quá nhiều người tham
gia, kể cả lớn lẫn nhỏ, với quyền truy cập như nhau tới các nguồn và chi
phí thì lại thấp.

Tiếp nhận thông tin theo những cách mới

7. Việc đưa khoa học nhiều hơn vào quản lý


Không
chỉ các công cụ sản xuất và Internet đều mở rộng phạm vi và đưa ra việc
tiếp nhận với các công nhân làm việc ở bàn giấy, mà nền công nghệ còn
đang giúp cho các nhà quản lý khai thác được những khối lượng dữ liệu
lớn hơn để đưa ra được những quyết định thông minh hơn, và phát triển
được những hiểu biết sâu sắc có thể tạo ra những thuận lợi cạnh tranh và
các mô hình kinh doanh
mới. Từ “ideagoras” (eBay – các thị trường cho những ý tưởng) để dự báo
được những thị trường tới những phương pháp quản lý thực hiện, những
tiêu chuẩn phổ biến dựa trên các nền công nghệ thúc đẩy sự kết hợp, việc
xử lý và việc tạo quyết định dựa vào sử dụng việc phát triển các nguồn
dữ liệu dồi dào.

Những người tham gia đang được dẫn tới việc
khai thác sự bùng nổ thông tin này bằng một loạt các kỹ thuật quản lý
khác nhau. Như Google cổ vũ sự cách tân thông qua một thị trường nội bộ:
những người làm công này đóng góp ý tưởng, còn những người làm công
khác lại quyết định liệu một ý tưởng đó là đáng được theo đuổi hoặc liệu
họ có sẵn sàng làm việc hết mình vì nó không. Còn Intel lại tích hợp
một “thị trường dự đoán” bằng những tiến trình dự đoán ngắn hạn nhằm xây
dựng việc đánh giá nhu cầu hợp lý hơn và ít bị thay đổi hơn. Nhà sản
xuất xi – măng Cemex tối ưu hóa việc vận chuyển và định hướng nhờ việc
kết hợp những phân tích phức tạp với một mạng viễn thông và lưu vết
không dây cho những chuyến hàng của mình.

Lượng thông tin và khả
năng sử dụng thông tin của một nhà quản lý bị gia tăng một cách bùng nổ
không chỉ với những tiến trình nội bộ mà còn với cả sự ràng buộc của các
khách hàng. Và như vậy một công ty càng biết nhiều thông tin hơn thì
khả năng để tạo ra nhưng thứ mà họ muốn đưa ra, nhằm mục đích bằng thông
điệp để có được sự phản ứng và để rút ra được kinh nghiệm từ chính
những thứ họ đưa ra ngày càng tốt hơn. Lợi ích của việc hiểu rõ được
khách hàng – việc phân khúc ngày nhỏ hơn, chi phí thử nghiệm thấp hơn và
đáp ứng được nhiều khách hàng hơn – đang trở nên có khả năng gia tăng
thông qua những đổi mới công nghệ trong việc tập hợp và xử lý dữ liệu
cũng như trong sản xuất.

Nhiều ví dụ đang dần xuất hiện trên một phạm vi rộng lớn của các ngành kinh doanh.
Chẳng hạn như Amazon.com là điển hình cho sự phân khúc khách hàng tiến
bộ. Công cụ giới thiệu của nó thể hiện được các quá trình mua sắm của
riêng từng khách hàng với những khách hàng khác có cùng sự mua sắm tương
tự nhằm đưa ra những đề nghị cho những thứ mà anh ta hoặc chị ta có thể
mua. Mặc dù người mua vẫn hoàn toàn dựa vào giá trị thực của những công
cụ giới thiệu này thì các kỹ thuật dường như cũng đang trở nên có tác
dụng: CleverSet, một nhà cung cấp công cụ giới thiệu trò chơi thuần túy
khẳng định rằng cứ 75 các nhà bán lẻ trực tuyến sử dụng công cụ này thì
trung bình tăng được 22% doanh thu trên một khách hàng. Trong khi đó,
các nhà điều hành thu phí cầu đường mới đang bắt đầu phân mảnh các lái
xe và tính giá với họ theo những mức giá khác nhau dựa trên các điều
kiện tĩnh (ví dụ như thời gian trong ngày) và cả những điều kiện động
(như khối lượng hàng vận chuyển). Công nghệ cũng làm giảm chi phí thử
nghiệm một cách đáng kể và đưa ra cho những nhà lãnh đạo sáng tạo cơ hội
suy nghĩ như những nhà khoa học bằng việc xây dựng và phân tích các lựa
chọn. Các dịch vụ tài chính tập trung Capital One mỗi ngày kiểm soát
hàng trăm thử nghiệm nhằm xác định được sự pha trộn phù hợp giữa các sản
phẩm mà nó nên hướng tới những nhóm khách hàng cụ thể. Tương tự, các
sòng bạc ở Harrah cũng khai thác dữ liệu khách hàng nhằm mục đích thúc
đẩy và định hướng dịch vụ khách hàng mẫu.

Ngày nay, các nguồn lớn
được đưa ra đang dần được đưa vào lưu trữ và xử lỹ thông tin, và thật
khó tin rằng chúng ta mới chỉ đang ở giai đoạn đầu của xu hướng này.
Nhưng đúng là như vậy. Chất lượng và khối lượng thông tin có khả năng
cho phép bất kỳ hoạt động kinh doanh
nào cũng được tiếp tục phát triển một cách nhanh chóng trong khi chi
phí cho việc theo dõi và quản lý các tiến trình lại hạ xuống.

Các
nhà lãnh đạo nên đi đầu xu hướng này để khẳng định rằng thông tin đã
khiến cho các tổ chức hiệu quả hơn chứ không phải là kém hiệu quả hơn.
Thông tin giờ đây có nghĩa là sức mạnh: việc mở rộng truy cập và tăng sự
minh bạch chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới các chính sách tổ chức và những
cấu trúc năng lực. Những môi trường thuận lợi cho việc tạo ra các lựa
chọn dựa trên một nền tảng thực sự thì phải thận trọng với tình trạng tê
liệt phân tích.

8. Tạo ra các hoạt động kinh doanh từ thông tin

Những
nguồn tích lũy dữ liệu được thu thập theo một số các hệ thống trong các
các tổ chức lớn hoặc được tích hợp từ nhiều nơi ban đầu trên Web đều là
nguyên liệu thô cho thông tin mới dựa trên những cơ hội kinh doanh.

Những
người góp phần thường xuyên vào việc này được các nhà kinh tế học gọi
là thị trường những điều chưa hoàn chỉnh bao gồm những thông tin chưa
phù hợp và sự bất lực thường xuyên của những người đưa ra quyết định để
có được dữ liệu liên quan về các cơ hội thị trường mới, những kết quả
tiềm năng, việc ra giá khác nhau giữa các nhà cung cấp và cả những hoàn
cảnh kinh doanh
khác. Những điều chưa hoàn chỉnh này thường cho phép những người tham
gia và cả những người ở giữa có nhiều thông tin và là những thông tin
tốt hơn nhằm tạo ra được nhiều công việc hơn bằng việc kết hợp và tạo ra
các hoạt động kinh doanh
quanh nó. Chẳng hạn như Internet mang lại sự minh bạch lớn hơn cho
nhiều thị trường, từ việc đặt vé máy bay tới cổ phiểu, mà như vậy thì
nhiều lĩnh vực khác cũng cần có sự minh bạch tương tự. Và việc đánh giá
thực tế là một trong những điều đó. Trong một lĩnh vực khi các điểm vừa
phát triển bằng việc theo dõi cả người bán lẫn người mua một cách bí mật
thì những nơi mới sẽ bất ngờ xuất hiện nhằm soi sáng “một luồng sáng
vào bóng tối để nắm được khúc quanh cung cấp” như Rich Barton đã nói –
là người sáng lập ra Zillow (một cổng điện tử cho việc đánh giá thực
thông tin), đồng thời Barton cũng là nhà lãnh đạo chính của trang du
lịch điển tử Expedia – trước đó đã bị rớt xuống do luôn trong bóng tối.

Hơn
nữa, việc tập hợp dữ liệu thông qua việc số hóa các tiến trình và các
hoạt động có thể tạo ra nhờ các sản phẩm, hoặc “làm cạn dữ liệu” bằng
cách các công ty khai thác nó để thu lợi nhuận. Lấy ví dụ, một người bán
lẻ lắp các máy quay kỹ thuật số nhằm ngăn chặn việc ăn cắp trong cửa
hàng có thể cũng phân tích được các mẫu mua hàng và những luồng lưu
lượng khách hàng thông qua hàng hóa và sử dụng những hiểu biết đó để cải
tiến được việc bố trí hoặc sắp xếp hàng hóa tiện luôn cho việc quảng
cáo. Và như thế cũng có thể bán dữ liệu đó cho các nhà bán sản phẩm đó
tới mức họ có thể sử dụng những quan sát thực tế về hành vi khách hàng
để định hình lại những phương pháp bán hàng của mình.

Một loại thông tin kinh doanh
khác cũng đóng một vai trò thực tế và tập hợp thuần túy đó chính là
việc lùng sục trên Web để thu thập được dữ liệu theo những chủ đề cụ
thể. Nhiều trang Web bán hàng từ doanh nghiệp tới khách hàng và những
danh bạ sản phẩm từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp cũng đều đang hoạt
động theo kiểu thế này. Nhưng kiểu cạnh tranh đó có thể có sự chồng
chéo: chẳng hạn như những cái được tập hợp hôm nay thì bản thân chúng
lại sẽ được tập hợp vào hôm sau. Và như thế thì các công ty đang phụ
thuộc vào thông tin dựa trên thị trường những điều chưa hoàn chỉnh cần
phải đánh giá được ảnh hưởng của những mức minh bạch mới liên tục được
đưa ra trong nền kinh tế thông tin ngày nay.


Kết luận

Những
nhà lãnh đạo sáng tạo có thể sử dụng một quang phổ lớn của những lựa
chọn có khả năng về công nghệ, mới mẻ cho để đưa ra được những chiến
lược của mình. Những xu hướng được xem là tốt nhất cho việc đưa ra các
mẫu có thể được áp dụng rộng rãi cho những hoạt động kinh doanh khác nhau. Các chuyên viên cũng nên suy nghĩ về những mẫu này để có thể bắt đầu định hình lại những ngành kinh doanh
và cả các thị trường của mình tiếp theo – và dựa trên điều đó cho dù họ
có cơ hội để tiến hành thay đổi và định hình được đầu ra hay không thì
vẫn hơn là chỉ đơn thuần phản ứng lại với nó.

Admin
Moderator


http://khanmollis.vn

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết