Việt Nam sắp bùng phát lượng người dùng mobile Internet
Chỉ 2 trong số 5 người dùng tại Việt Nam hiện nay vào mạng qua điện thoại di động, tỷ lệ thấp nhất trong khu vực. Tuy nhiên, tình hình sẽ thay đổi nhanh chóng trong vòng 12 tháng tới.
Nhận định này được hãng nghiên cứu thị trường Nielsen đưa ra trong báo cáo mang tên Người tiêu dùng công nghệ số khu vực Đông Nam Á, dự kiến sẽ ra mắt vào 30/9.
Dự báo tỷ lệ người sử dụng mobile Internet và sở hữu smartphone tại Việt Nam. Theo: Nielsen
Theo Nielsen, phải mất thời gian khá dài mobile Internet mới có thể tiếp cận được Việt Nam nhưng tới đây, lượng người dùng sẽ gia tăng nhanh chóng. Hiện tại, chỉ 41% người dùng Internet vào mạng qua điện thoại di động, tỷ lệ thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á. Nhưng do xu hướng thích ứng nhanh với công nghệ mới của người Việt Nam, tỷ lệ này trong vòng 12 tháng tới sẽ là 75%.
Cũng theo báo cáo, hiện tại chỉ 21% người dùng Việt Nam sở hữu điện thoại có thể truy cập Internet nhưng một năm sau, tỷ lệ này sẽ lên đến 46%.
"Cho dù khả năng chi tiêu đang giảm do áp lực lạm phát, người Việt Nam vẫn rất thích đầu tư cho công nghệ và duy trì kết nối liên tục. Quy mô thị trường kỹ thuật số Việt Nam tương đối nhỏ so với các nước phát triển, nhưng hầu hết các mẫu smartphone mới nhất trên thế giới đều được người tiêu dùng Việt Nam săn lùng và lên kế hoạch mua", ông Darin Williams, Giám đốc điều hành Nielsen Việt Nam nói.
Tuy nhiên, ông Darin cảnh báo nếu xu thế này tiếp diễn, sẽ có một số vấn đề cần lưu tâm. Hạ tầng viễn thông di động cần phát triển mạnh hơn nữa. Bản thân các nhà cung cấp dịch vụ cũng cần nghiên cứu và quan tâm nhiều hơn tới những trải nghiệm tinh tế của người dùng. Và điều quan trọng nhất, theo ông Darin, đó là giá cả cần giảm thêm để đại bộ phận người tiêu dùng có thể chấp nhận và sử dụng mobile Internet.
"Đặt giả thiết tất cả những điều kiện trên đây đều được đáp ứng, chúng tôi dự báo về sự gia tăng đột biến lưu lượng sử dụng mobile Internet trong hai năm tới", ông Darin nói.
Báo cáo của Nielsel cũng chỉ ra xu hướng sử dụng nội dung số của người Việt Nam. Theo đó 96% người dùng Internet đều đã truy cập vào ít nhất một trang mạng xã hội. 79% trong số họ từng bày tỏ thái độ yêu thích (like) hoặc dõi theo một nhãn hiệu, một công ty hoặc người nổi tiếng nào đó trên mạng. Tỷ lệ này cao hơn 10% so với mức bình quân của khu vực Đông Nam Á.
Người dùng Internet Việt Nam cũng dễ bị ảnh hưởng bởi những thông tin tìm thấy trên mạng xã hội. 58% những ý kiến đăng tải được cho là tin cậy và 81% sử dụng mạng xã hội như một nguồn lực để ra các quyết định mua sắm.
"Sự ràng buộc chặt chẽ giữa người dùng Internet và các nội dung online sẽ là cơ hội cho các hoạt động quảng bá, tiếp thị. Các nhãn hàng, công ty tạo đột phá và giành được lợi thế cạnh tranh chính là những đơn vị xuất hiện thường xuyên và sống động trên các trang mạng xã hội được nhiều người yêu thích như Facebook hoặc một vài trang khác của Việt Nam. Việc làm này không chỉ nhằm mục đích quảng cáo tới người tiêu dùng online, mà còn nhằm giáo dục và xây dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu cũng như tầm nhìn của doanh nghiệp", ông Darin nói.
Kỳ Duyên
Sat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin
» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
Tue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin
» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
Tue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin
» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
Wed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin
» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
Fri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin
» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
Thu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin
» 6 Nụ cười Doanh nhân
Wed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin
» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
Fri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin
» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
Mon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin
» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
Wed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin
» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
Tue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin
» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
Thu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin
» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
Fri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin
» Các bài học “vàng” về Content Marketing
Wed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin
» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
Wed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin
» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
Sat May 30, 2015 11:04 am by Admin
» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
Sat May 30, 2015 10:57 am by Admin
» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
Sat May 23, 2015 11:02 am by Admin
» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
Thu May 21, 2015 3:14 pm by Admin
» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
Mon May 18, 2015 3:01 pm by Admin