Khăn MOLLIS HANOI - Công ty KBCC Quốc tế (KBCC Co.,Ltd)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Khăn Mollis Hà nội & Miền Bắc
Phiên bản di động: kbcc.vn


VP: Văn Cao-Ba đình-Hà nội
Hotline: Lê Minh Tâm 093.666.5641
Email:
khanbongcaocap@gmail.com


Webs: www.mollishanoi.com
Mobile Vesion: khanmollis.vn

*Quảng Ninh: Dôi Na - 0934203357
Km9, Quang Hanh, Cẩm Phả

*Hải Dương: Kim Oanh - 0904469648
205, Nguyễn Trãi, Chí Linh


"LIKE" US ON FACEBOOK

Skype: khanbongcaocap
My status
Latest topics
» Khăn quà tặng Mollis Hanoi 2018 - CHUYÊN NGHIỆP, UY TÍN!
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptySat Mar 24, 2018 11:48 am by Admin

» Khăn Mollis chất liệu đặc biệt (phần 2)
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyTue Jun 13, 2017 2:16 pm by Admin

» Bộ khăn Mollis thêu thương hiệu đóng hộp quà tặng
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyTue Jun 13, 2017 2:04 pm by Admin

» Cách thức tìm kiếm khăn MOLLIS HANOI trên Google
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyWed Jan 04, 2017 4:52 pm by Admin

» KHĂN QUÀ TẶNG MOLLIS cao cấp cho thương hiệu của bạn
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyFri Jan 29, 2016 11:28 am by Admin

» Áo choàng tắm Mollis mới 2016
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyThu Dec 03, 2015 10:03 am by Admin

» 6 Nụ cười Doanh nhân
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyWed Aug 05, 2015 4:46 pm by Admin

» Vị trí hiện tại của bạn trong "vòng đời kinh doanh"
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyFri Jul 10, 2015 11:53 am by Admin

» Các chiến lược cốt lõi đưa Coca-Cola thành thương hiệu số 1 thế giới
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyMon Jul 06, 2015 2:57 pm by Admin

» Tỉ phú giàu nhất châu Á đưa ra 17 lời khuyên dành cho phụ nữ
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyWed Jul 01, 2015 4:40 pm by Admin

» 15 lời khuyên tiền bạc giúp bạn giàu sang.
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyTue Jun 30, 2015 4:49 pm by Admin

» 10 kiến thức căn bản về hiệp định TPP
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyThu Jun 18, 2015 4:55 pm by Admin

» Mollis Hanoi là tổng đại lý phân phối khăn Mollis
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyFri Jun 12, 2015 4:13 pm by Admin

» Các bài học “vàng” về Content Marketing
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyWed Jun 10, 2015 5:06 pm by Admin

» 14 cách tạo CTA (Call to Action)
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyWed Jun 10, 2015 5:04 pm by Admin

» 7 Dấu hiệu nhận biết người thông minh!
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptySat May 30, 2015 11:04 am by Admin

» Những điều mà người giàu nghĩ và hành động khác người nghèo
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptySat May 30, 2015 10:57 am by Admin

» Người quá thông minh khó có thể trở thành doanh nhân giỏi
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptySat May 23, 2015 11:02 am by Admin

» 5 sự hy sinh thầm lặng mọi doanh nhân phải chấp nhận
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyThu May 21, 2015 3:14 pm by Admin

» 19 phép xã giao chuyên nghiệp trong kinh doanh (phần 1)
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) EmptyMon May 18, 2015 3:01 pm by Admin

Mollis Towels


Lượt truy cập
free web hit counter
free web hit counter
Thời tiết
Forecast for Hanoi

Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn (Phần 1)

Go down

 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) Empty Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn (Phần 1)

Bài gửi by Admin Wed Mar 30, 2011 4:27 pm

- Khủng hoảng tài chính phương Tây làm lung
lay niềm tin của công chúng về khả năng lãnh đạo nhưng cũng tạo ra
nhiệm vụ và quyền lực lớn hơn cho NHTƯ.


Kể từ đợt khủng hoảng năm 2007, các ngân hàng Trung ương
(NHTƯ) đã mở rộng quyền hạn của mình trong việc tự khởi xướng các quyết
định hay trong các quyết định của chính phủ, vượt ra ngoài các chính
sách tiền tệ thông thường.

Các
ngân hàng này không chỉ mở rộng những giới hạn thông thường của chính
sách tiền tệ bằng cách mua trái phiếu chính phủ và các tài sản khác
(xem bảng). Họ còn chịu trách nhiệm cao hơn trong việc theo dõi các
ngân hàng và tính bình ổn của hệ thống tài chính. Các nhiệm vụ mới này
yêu cầu các chính sách thận trọng vĩ mô mới.
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) Unconventinal-fashion
Tốc
độ gia tăng tổng tài sản không quy chuẩn (trái phiếu Chính phủ hoặc tài
sản khác) của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED), NHTƯ châu Âu (ECB) và NHTƯ
(Bank of England). Năm 2008 = 100

Số trong ô vuông là giá trị tính theo nghìn tỷ USD.

Về
bản chất, điều này có nghĩa là các NHTƯ phải để mắt đến bất kỳ nguy cơ
có thể xảy ra đối với toàn bộ nền kinh tế. Và những nhiệm vụ cũ về
chính sách tiền tệ dần trở nên không mấy dễ dàng để thực hiện. Công
việc của NHTƯđang trở thành một cuộc chơi đầy phức tạp.

Những
nhiệm vụ mới cũng đem đến những rủi ro mới. Trước đợt khủng hoảng, đã
có sự đồng thuận về quyền lực: các NHTƯ nên được điều hành bởi các nhà
kỹ trị, không chịu sự can thiệp của chính phủ, theo đuổi một mục tiêu
bình ổn giá cả với một công cụ là lãi suất ngắn hạn.

Nhiều nơi
đã từ bỏ chế độ giám sát của ngân hàng cho các nhà quản lý khác. Mối
liên hệ giữa lãi suất và lạm phát có thể không chính xác, nhưng ít nhất
các NHTƯ có nhiều lý thuyết và bằng chứng để đưa ra các chỉ đạo.

Ngược
lại, những ảnh hưởng của các chính sách tiền tệ không theo thông lệ,
như việc mua trái phiếu, thì hầu như không được biết đến. Phe đồng
thuận lập luận rằng với lãi suất gần như zero, nó là cách đúng đắn để
giữ dòng tín dụng và ngăn chặn giảm phát. Phía đối lập lại cho rằng
điều đó làm hoang phí ngân sách và nguy cơ lại tạo ra khuynh hướng đầu
cơ và có thể dẫn đến khủng hoảng tài chính.

Ổn định tài chính,
về quan điểm chinh trị, là một nhiệm vụ không thể chắc chắn so với bình
ổn giá cả, theo David Archer của ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS),
một bộ phận thuộc các NHTƯ.

Trong suốt các đợt tăng giá, các
biện pháp thận trọng về vĩ mô như hạn chế cho vay sẽ chỉ khuấy động các
cơn giận từ công chúng. Và nếu chúng có thể ngăn chặn khủng hoảng, công
chúng cũng sẽ không bao giờ biết đến.

Nhưng nếu khủng hoảng
xảy ra, dân chúng với thước ngắm chuẩn xác của mình sẽ đổ tội cho NHTƯ
đã không đưa ra hành động sớm hơn. “Mối quan hệ giữa NHTƯ và chính phủ
dường như trở nên khó khăn hơn và mang tính chính trị hơn,” Archer nói.

Con đường mà chúng ta đã đi

Về
khía cạnh nào đó, các NHTƯ đã trở về với gốc rễ của họ. Các NHTƯ đầu
tiên được tạo ra để quản lý công việc tài chính cho quốc chủ và phát
hành tiền tệ cho quốc gia.

Điều đó tạo cho các ngân hàng này
lợi thế cạnh tranh, một cách tự nhiên trở thành người cho vay đối với
các ngân hàng thương mại, đồng thời ngân hàng trung ương trở thành
người giám sát đối với các ngân hàng khác.

Sau này, với chính
sách tiền tệ, việc quản lý tăng trưởng kinh tế và lạm phát trở thành
nhiệm vụ hàng đầu của ngân hàng trung ương. Charles Goodhart, nhà sử
học về tiền tệ và thành viên sáng lập Ủy ban chính sách tiền tệ của
ngân hàng Anh có ghi lại rằng “Những chức năng vĩ mô về tiền tệ của các
ngân hàng trung ương hầu như được ghép vào chức năng giám sát.”

Trong
những thập niên trước khủng hoảng, chính sách tiền tệ đã mắc sâu vào
bẫy của các quy tắc chuẩn khoa học: việc điều chính khôn ngoan lãi suất
ngắn hạn sẽ giữ lạm phát thấp và vì vậy sẽ là phẳng những va đập của
chu kỳ kinh tế.

Trong tình hình đó, các NHTƯ được hỗ trợ bởi
sự gia tăng của các thị trường hiện đại bằng cách khuếch tán rủi ro sẽ
làm cho hệ thống tài chính mau chóng hồi phục. Các NHTƯ và hệ thống
quản lý “đã bị ru ngủ trong sự tự mãn,” Janet Yellen, phó chủ tịch FED
đã phát biểu vào năm ngoái.

Nhiều NHTƯ đã có trách nhiệm đối với
việc ổn định hệ thống tài chính, nhưng họ thực hiện điều đó còn kém.
Trong năm 1996, ngân hàng Anh đi tiên phong trong việc báo cáo vấn đề
ổn định tài chính; sau 1 thập niên, khoảng 50 NHTƯ và IMF cũng thực
hiện theo. Nhưng theo nghiên cứu “Ngân hàng trong tương lai: sự sụp đổ
và đi lên của NHTƯ”của Howard Davies và David Green, niềm tin của công
chúng vào các ngân hàng trung ương đã sụt giảm nhanh chóng (xem biểu
đồ). Điều này nói lên rằng các ngân hàng trung ương đang ngày càng nhận
nhiều trách nhiệm về mình hơn.
 Ngân hàng Trung ương - Cuộc chơi trở nên phức tạp hơn  (Phần 1) Unound



Với nhiều công việc hơn, NHTƯ cần nhiều công cụ hơn. Những lãi
suất ngắn hạn là một phương tiện quá cùn để giải quyết những đe dọa mà
hệ thống tài chính có thể đối mặt. Vì vậy, mối quan tâm bấy giờ là
chính sách cẩn trọng vĩ mô.

Nếu hiện tượng bong bóng xảy ra đối
với chứng khoán hoặc bất động sản đe dọa cả nền kinh tế, tốt nhất nên
phẫu thuật nó hơn là đập vào đầu mọi người bằng việc nâng lãi suất.

NHTƯ
ở các nước mới nổi từ lâu đã sử dụng công cụ này để kiểm soát tăng
trưởng tín dụng và dòng vốn. Ví dụ, họ thay đổi những quy định về tỉ lệ
dự trữ hoặc đưa ra các giới hạn về lượng đối với các khoản cho vay của
ngân hàng.



Tuy nhiên, NHTƯ ở các nước giàu đã không còn sử dụng các phương
tiện này trong nhiều năm nay, vì cho rằng chúng không đem lại hiệu quả
hoặc có thể bóp méo tình hình. Ví dụ, FED đưa ra các quy định biên để
chế ngự thị trường chứng khoán trong những năm 1990. Nhiều nước đã
không cần dùng đến tỉ lệ dự trữ bắt buộc.

Tây Ban Nha là một
trường hợp ngoại lệ đáng chú ý: ám ảnh bởi ký ức của đợt khủng hoảng
những năm 1970, năm 2000 ngân hàng Tây Ban Nha bắt đầu yêu cầu các ngân
hàng hàng đầu của mình lập ra một phần lợi nhuận của mình để phòng cho
những thua lỗ trong tương lai. Điều này không giúp cho hệ thống ngân
hàng nước này thoát khỏi những rắc rối hiện tại, nhưng nó cũng khiến
cho tình hình bớt nhức nhối hơn.

Những chính sách vĩ mô cẩn
trọng yêu cầu một vài thẩm quyền về các công ty và thị trường. Ở Anh,
cơ quan dịch vụ tài chính (FSA), nơi nhận trách nhiệm giám sát các ngân
hàng từ ngân hàng Anh năm 1998, trực thuộc NHTƯ. NHTƯ có một ủy ban
chính sách tài chính, có nhiệm vụ xác định những đe dọa đối với hệ
thống tài chính cũng như hệ thống tiền tệ. Cả hai đơn vị này đều thuộc
quyền quản lý của chính phủ. Cũng như ủy ban chính sách tiền tệ, ủy ban
chính sách tài chính sẽ bao gồm những chuyên gia bên ngoài và các giám
đốc NHTƯ.

NHTƯ châu Âu (ECB), trước đây không có vai trò giám
sát, giờ trở thành một phần của Hội đồng quản trị rủi ro có hệ thống
của châu Âu (the European Systemic Risk Board), gồm các nhà quản lý
quốc gia và các giám đốc NHTƯ, và cung cấp đa số các nhân viên và hỗ
trợ kỹ thuật.

Trong các nước thành viên, trách nhiệm giám sát của NHTƯ Pháp và
Đức đã tăng cao. Những nơi khác trong khu vực châu Âu, ngân hàng quốc
gia Thụy Sĩ đang khuấy động đòi chia quyền giám sát của Credit Suisse
và UBS, hai ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ với đơn vị giám sát ngân hàng
quốc gia.

Tại Hoa Kỳ, đạo luật Dodd-Frank có hiệu lực từ tháng 6
năm ngoái, đã tạo ra 15 Ủy ban xem xét vấn đề ổn định tài chính (FSOC),
đứng đầu là Bộ trưởng bộ Tài chính. Mặc dù FED chỉ giữ 1 ghế nhưng nó
là thành viên có ảnh hưởng nhất. NHTƯ sẽ chỉnh đốn bất kỳ công ty nào
FSOC thấy rằng quan trọng và có thể bắt ngân hàng đó tăng vốn hoặc tháo
bỏ nó. FED đã lập ra bộ phận nghiên cứu và chính sách ổn định tài chính
của riêng mình, với 20 nhân viên. Cơ quan này sẽ là nguồn chuyên môn
quan trọng cho FSOC.

Tuy nhiên việc lập ra các cơ quan không
đồng nghĩa với việc khiến cho các cơ quan này hoạt động hiệu quả. ECB
sẽ vẫn phải dựa vào các nhà quản lý quốc gia đối với những thông tin về
các công ty cụ thể, và những nhà quản lý ấy tự do lờ đi những lời
khuyên của ECB. Các nhà giám sát ngân hàng Hoa Kỳ sẽ phải vượt qua
những thói quen ngần ngại chia sẻ thông tin.

Nhưng ngay cả khi
các nhà quản lý chia sẻ những gì họ có, thì vẫn có những khoảng cách
lớn về những thông tin cần thiết để khiến cho các chính sách mới trở
nên có hiệu lực hơn. IMF và ban ổn định tài chính muốn biết nhiều hơn
về những chênh lệch về kỳ đáo hạn của tài sản và nguồn vốn của các ngân
hàng, mối liên kết giữa các ngân hàng và phần còn lại của hệ thống tài
chính, và các công ty tài chính.

Còn tiếp...

Quỳnh Như
Theo Economist

Admin
Moderator


http://khanmollis.vn

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết